Dự án "Đồ tái chế"

1569319008 | 0 bình luận | 2663 xem

Những đồ tái chế tưởng chừng bỏ đi, nhưng với sự khéo léo của cô và trò Khối Simba – Trường Mầm non Thăng Long, chúng đã biến thành những món đồ trang trí vô cùng dễ thương.

Việc tận dụng đồ tái chế trở nên quen thuộc và phổ biến với cô và trò, thế nên khi dự án “Đồ tái chế” của nhà trường được triển khai đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của phụ huynh và sự hào hứng của các bạn nhỏ. Các bạn nhỏ sẽ có 2 tuần tìm tòi, sáng tạo và phát kiến ra những sản phẩm đồ chơi, đồ trang trí độc đáo và đẹp mắt từ đồ tái chế.

Dự án được triển khai với mong muốn chuyển tải đến với các bạn nhỏ những thông điệp về việc cần thiết phải sử dụng đồ tái chế một cách hợp lý, hiệu quả, góp phần bảo về thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống.

Dự án “đồ tái chế” là cách đơn giản để dạy trẻ quan tâm đến môi trường, dù là ở lớp, ở nhà hay ở bất kỳ đâu. Đây là cơ hội để trẻ nhận biết các đồ có thể tái chế; tìm hiểu và phân loại các đồ tái chế theo chất liệu: giấy, nhựa, thủy tinh, kim loại… nhận biết các vật có thể phân hủy và không phân hủy.

Bên cạnh việc giúp trẻ phân loại và nhận biết về rác thải, những loại rác có thể tái chế thì thông qua dự án này trẻ cũng biết được một số cách đơn giản để có thể tái chế đồ vật. Thật tuyệt vời khi trẻ được được cùng cô giáo và các bạn thực hành tái chế đồ cũ thành những đồ dùng, đồ chơi, những món đồ mới có ý nghĩa sử dụng. Với các hoạt động này các kỹ năng tạo hình, lắp ráp được rèn luyện, phát triển tư duy sáng tạo và hứng thú tạo ra những sản phẩm mới, phát triển thẩm mỹ và ngôn ngữ cho trẻ.

Sau đây là một số hình ảnh đã diễn ra tại xưởng gỗ:

CTV: Thanh Thủy

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến