Giao lưu với Đoàn nghi lễ Quân Đội của cô và trò trường MN Thăng Long

1576895078 | 0 bình luận | 1665 xem

Hướng tới ngày kỉ niệm 75 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, cô và trò trường mầm non Thăng long đã có buổi giao lưu tại Đoàn nghi lễ Quân Đội  - Bộ Tổng tham mưu vào sáng ngày 19 tháng 12 năm 2019. Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa và đã để lại một ấn tượng  khó quên trong lòng các bạn nhỏ.

Ngay từ những tuần trước, các bạn nhỏ đã được các cô giáo giao nhiệm vụ tìm hiểu về chú bộ đội, viết thư, làm quà tặng các chú. Các con tỏ ra vô cùng thích thú và háo hức, chờ đợi mong đến ngày được gặp. Qua những món quà nhỏ tự tay làm đó là những bức tranh, những tấm thiệp, những bông hóa ở đó gửi gắm tình cảm thân thương mà các con muốn dành tặng cho các chú nhân ngày 22 tháng 12. Hình ảnh chú bộ đội như một hình mẫu của sự dũng cảm, nghiêm trang và được làm chú bộ đội luôn là ước mơ của rất nhiều các bạn nhỏ trường mầm non Thăng Long. “ Cô ơi, lớn lên con sẽ trở thành chú bộ đội”, “ Chú bộ đôi thì phải dũng cảm cô nhỉ”… Rất nhiều những câu nói ngộ nghĩnh đáng yêu của các con đã cho thấy các con có một tình cảm rất đặc biệt đối với các chú.

Và rồi chuyến đi cũng đã tới, ngày hôm đó các bạn nhỏ ai cũng đến trường rất sớm, mặc quần áo đồng phục rất đẹp, khuôn mặt bé nào cũng tươi vui và rất háo hức. Xe chuyển bánh đưa các con đến với Doanh trại bộ đội. Xe ô tô vừa đến nơi, rất nhiều các cô chú bộ đội đã ra tận cổng để đón các con. Đúng như các con tưởng tượng, cô chú thật thân thiện và dễ gần!.

Những đôi mắt trong veo và tròn xoe ngước nhìn các cô chú trong những bộ quân phục thật nghiêm trang và đẹp mắt.  Ngồi trên những hàng ghế đại biểu, các con chăm chú nhìn lên sân khấu lắng nghe các cô chú giới thiệu như những vị đại biểu thực thụ. Các con đã  được tìm hiểu, biết thêm sự hình thành và phát triển của Quân đội nhân dân Việt Nam, truyền thống dựng nước và giữ nước của anh “Bộ đội Cụ Hồ” qua các thời kỳ lịch sử.

Đến với buổi giao lưu ngày hôm nay cô và trò trường MN Thăng Long còn chuẩn bị rất nhiều các tiết mục hay và đặc sắc để gửi tặng các cô chú bộ đội. Bước lên sân khấu dù rất lạ lẫm, phía dưới rất nhiều c ô ch ú b ộ đ ội vậy mà các con vẫn rất mạnh dạn, tự tin khi biểu diễn.

Đặc biệt hơn nữa  cô và trò của trường Mầm non Thăng Long còn được dự xem buổi duyệt nghi thức đón đoàn cấp nhà nước mà các chú đang chuẩn bị. Đây là lần đầu tiên các con được tận mắt chứng kiến nghi lễ trang trọng này. Các bạn nhỏ tỏ ra vô cùng  háo hức với những tiếng hô vang, những động tác đều, dứt khoát, uy nghiêm của các chú. Chắc chắn rồi đây sau khi trở về trường những ấn t ư ợng đẹp sẽ còn đọng mãi trong kí ức của các bạn nhỏ trường Mầm Non Thăng Long.

Các bạn nhỏ giao lưu văn nghệ cùng các cô chú tại hội trường

Tiết mục văn nghệ "Cảm ơn chú bộ đội" của các bạn nhỏ khối Simba

BGH cùng các con tặng quà và chụp ảnh lưu niệm.

 

  Người viết: Nguyễn Thị Hằng

Biên tập: Trần Thị Duyên

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến