HỌC SINH KHỐI MGL DÂNG HƯƠNG TẠI VĂN MIẾU QUỐC TỬ GIÁM

1682041717 | 0 bình luận | 243 xem

Sáng ngày 18/4/2023, trường Mầm non Thăng Long – Hệ thống Giáo dục Bill Gates  đã tổ chức "Lễ dâng hương" tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho cán bộ, giáo viên và các con học sinh lớp mẫu giáo lớn, niên khóa 2022-2023. Đây là hoạt động thường niên của nhà trường dành cho các bé mẫu giáo lớn trước khi các con bước vào lớp 1.

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Ban Giám hiệu, các cô giáo và toàn thể học sinh 3 lớp mẫu giáo lớn 5 tuổi của nhà trường. Buổi lễ là dịp để nhà trường báo công về thành tích dạy - học của cô và trò trong năm học vừa qua.

Tại buổi lễ, cán bộ, giáo viên, học sinh đã thành kính thực hành nghi thức dâng hương tại nhà Bái đường – Một nghi thức có ý nghĩa rất quan trọng đối với các thế hệ người Việt Nam, nhằm tưởng nhớ và đề cao tinh thần uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo của dân tộc. Đồng thời, buổi lễ cũng nhằm cầu chúc cho sự may mắn và thành công trong học hành của các con khi đi học lớp 1.

Ngay sau buổi lễ dâng hương, các con  học sinh của nhà trường đã đi tham quan và nghe các cô giáo giới thiệu về lịch sử của Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ngôi trường Đại Học đầu tiên của Việt Nam. Đây là nơi đã đào tạo ra biết bao nhân tài cho đất nước…Chính ý nghĩa thiêng liêng của buổi lễ này, các con học sinh lớp mẫu giáo lớn của nhà trường đã háo hức mong chờ tham dự cùng các cô giáo và các bạn của mình. Các con được tham quan, trải nghiệm, chụp ảnh tại công trình kiến trúc Khuê Văn Các, hai hàng bia tiến sĩ, khu thờ thầy Khổng Tử, thầy Chu Văn An, tìm hiểu về linh nghê, về lịch sử hình thành, phát triển của Văn Miếu cũng như Quốc Tử Giám – Trường Đại học đầu tiên của Việt Nam và về truyền thống khoa bảng của ông cha ta xưa kia. Qua đó giúp cho các con hiểu biết thêm về di tích cũng như lịch sử giáo dục, khoa cử, hiểu hơn về ý nghĩa “Tôn sư trọng đạo”.

Những khuôn mặt trẻ thơ đáng yêu, tươi vui và rạng rỡ trong bộ trang phục áo cử nhân khiến ai nhìn cũng cảm thấy thật ấm áp và hạnh phúc. Chúc các con luôn tự tin bước trên con đường tri thức và mong rằng các con đã có tuổi thơ đẹp dưới mái trường Mầm non Thăng Long thân yêu.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động tại Văn Miếu của các bé:

CB-GV-HS dâng hương tại Văn Miếu Quốc Tử Giám 

Giáo viên và học sinh tham quan chụp ảnh tại Văn Miếu Quốc Tử Giám

Giáo viên và học sinh tham quan chụp ảnh tại Văn Miếu Quốc Tử Giám

Giáo viên và học sinh tham quan chụp ảnh tại Văn Miếu Quốc Tử Giám

Giáo viên và học sinh tham quan chụp ảnh tại Văn Miếu Quốc Tử Giám

Học sinh tham quan chụp ảnh tại Văn Miếu Quốc Tử Giám.

CTV Phương Thảo

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến