TRƯỜNG MẦM NON THĂNG LONG “GIEO HẠT YÊU THƯƠNG - ƯƠM MẦM TRÍ TUỆ”

1688523427 | 0 bình luận | 254 xem

     Trường Mầm non Thăng Long thuộc Hệ thống Giáo dục BillGates Schools với các bậc học liên thông từ mầm non lên trung học phổ thông nhằm mục tiêu hướng đến chất lượng đào tạo quốc tế. Trường được xây dựng kiên cố 6 tầng với 4 dãy nhà nối liền nhau hình chữ nhật  nhìn từ ngoài cổng vào, trên khu đất tổng diện tích là 5273m2. Khung cảnh sư phạm rộng rãi “Sáng - xanh - sạch - đẹp - an toàn” Đây là môi trường thuận lợi cho học sinh chuyển tiếp với chương trình giáo dục liên thông từ các bậc học.

      Năm học 2022 – 2023 trường mầm non Thăng Long có 2 cán bộ quản lý, 29 giáo viên có trình độ sư phạm, trên chuẩn cao. Giáo viên trẻ, nhiệt tình, sáng tạo. Nhà trường có 10 nhân viên làm việc tại bộ phận văn phòng, bếp, y tế, vệ sinh, bảo vệ. Đội ngũ giáo viên chuyên biệt có 06 thầy cô dạy tại các nội dung: Mĩ thuật; Múa – Aerobic – Dance; Âm nhạc; Thể dục chuyên sâu – Gym – Võ; Tiếng Anh. Nhà trường có 11 lớp với hơn 200 trẻ, trong đó có 3 lớp nhà trẻ từ 12th – 36th , 2 lớp mẫu giáo bé 3- 4 tuổi, 3 lớp mẫu giáo nhỡ 4-5 tuổi, 3 lớp mẫu giáo lớn 5-6 tuổi.

     Trường mầm non Thăng Long có hệ thống các phòng học và phòng chức năng phục vụ riêng cho các hoạt động: Âm nhạc, văn học,  mỹ thuật, khu giáo dục thể chất Gymkids, phòng Steam, phòng Montessori, phòng xem phim Cinema, phòng Spa kids,  phòng Thư viện Smart Garden; phòng ăn; khu làm bánh. phòng hội trường lớn phục vụ cho các hoạt động hội lễ, ngoại khóa…

Góc văn học tại lớp Mẫu giáo Nhỡ 4-5 tuổi

Phòng học Spa and Massage đầy đủ tiện nghi dành riêng cho các bé.

Phòng múa đầy đủ tiện nghi dành riêng cho các bé và giáo viên chuyên biệt dạy

Phòng tập Gym với nhiều đồ dùng, dụng cụ đa dạng dành riêng cho các bé.

Phòng Tiếng Anh với các chuyên gia nước ngoài luôn thu hút được trẻ tham gia rất hào hứng

Giáo cụ Montessori được trang bị đầy đủ tại các lớp học

     Sân trường có nhiều bóng mát nhờ hệ thống cây xanh được trồng hợp lý, được cắt tỉa thường xuyên. Khu vui chơi trong nhà và ngoài trời được thiết kế chuyên biệt, là không gian yêu thích của trẻ, nơi các con vui chơi và rèn luyện các kỹ năng vận động thô, vận động tinh và phát triển thể chất. Khu trồng rau, vườn cây được thiết kế độc lập trên tầng 7 dành riêng cho trẻ mầm non. Ở đây trẻ được gieo hạt, trồng rau, chăm sóc cây, theo dõi sự phát triển của các loại cây. Nhà trường có khu sân Golf mini và bể cát nước phục vụ cho trẻ vui chơi, trải nghiệm.

Sân chơi của các bé với đa dạng đồ chơi

Các con tham gia trồng rau tại khu vườn trường

Các bé cùng nhau thu hoạch dưa chuột tại vườn rau của mình.

      Ngoài những khu vực hoạt động chung trong toàn trường, mỗi lớp học đều quy hoạch các góc chơi sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ, khoa học, linh hoạt đảm bảo an toàn và thuận tiện cho trẻ và giáo viên sử dụng. Phòng lớp màu sắc trang nhã, thân thiện, phù hợp lứa tuổi, chiều cao phù hợp tầm nhìn của trẻ. Sử dụng sản phẩm của cô và trẻ sáng tạo, hiệu quả trong xây dựng các góc hoạt động trong lớp.

       Nhà trường thực hiện chương trình giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến Steam và dạy học dự án, Montessori, Glenn Doman... Chương trình nâng cao được thiết kế theo định hướng giáo dục dựa trên năng lực, giúp trẻ phát triển toàn diện hài hòa giữa thể chất, trí tuệ, ngôn ngữ, thẩm mĩ, tình cảm kỹ năng xã hội. Chú trọng phát triển năng lực tư duy, kích thích trí tò mò, tư duy đa chiều và sáng tạo cho trẻ. Đổi mới phương pháp tiếp cận “Học thông qua vui chơi, trải nghiệm” “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, giáo viên là người định hướng, gợi mở tạo điều kiện, cơ hội cho trẻ hoạt động tích cực, bộc lộ kinh nghiệm của bản thân, tự học thông qua các hoạt động, khám phá, trải nghiệm thực tế, thực hành, thí nghiệm, thu thập thông tin, thuyết trình… với nhóm và cá nhân trẻ. Tạo không khí giao tiếp tích cực, yêu thương, công bằng, kiên nhẫn, là bạn với trẻ... Trẻ được tôn trọng và khẳng định bản thân, chia sẻ tình cảm, ý kiến. Tăng cường cho trẻ hoạt động, khám phá ngoài thiên nhiên, trong các phòng chức năng.

Hoạt động thí nghiệm tại lớp học của các con

 

    Để nâng cao chất lượng giảng dạy cũng như tạo điều kiện cho trẻ có thể phát triển toàn diện. Nhà trường đã xây dựng lồng ghép các nội dung hoạt động ngoại khóa: Tham quan trải nghiệm thực tế tại nông trại, làm bác nông dân, làm đầu bếp nhí, vận động viên nhí tham gia giải chạy, xem phim tại rạp chiếu phim, xem múa rối, đi siêu thị, nhà sách, tham gia các lễ hội, trung thu, halloween, hội chợ văn hoá dân gian, ngày hội trồng cây... Tham gia sinh hoạt tại các câu lạc bộ: Mĩ thuật, võ, bóng đá, múa – dance, tiếng anh… là những cách để giúp cho trẻ có thể giải tỏa những căng thẳng sau giờ học đồng thời có thể nuôi dưỡng và ươm mầm tài năng của trẻ. Môi trường ngoại khóa giúp trẻ khám phá thế giới xung quanh, kích thích não bộ và tư duy phát triển. Đồng thời nâng cao kỹ năng giao tiếp với bạn bè, thầy cô. Từ đó, giúp trẻ thêm tự tin, mạnh dạn hơn trong cuộc sống.

Hoạt động trải nghiệm tại phòng Spa

PHHS cùng tham gia sự kiện sinh nhật trường mầm non Thăng Long

PHHS cùng tham gia giải chạy chào mừng 20 năm thành lập Quận và chào mừng Ngày Phụ nữ việt Nam

PHHS cùng tham gia giải chạy chào mừng 20 năm thành lập Quận và chào mừng Ngày Phụ nữ việt Nam

PHHS cùng tham gia kéo co trong Ngày hội thể thao

     Nhà trường phối hợp chặt chẽ với các bậc phụ huynh tham gia hỗ trợ tích cực vào những hoạt động của trường, lớp nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Kịp thời thông tin đến gia đình về những tiến bộ hay những khó khăn của trẻ. Khuyến khích sự chia sẻ của gia đình về đặc điểm tâm lí của trẻ để thống nhất các biện pháp thúc đẩy sự tiến bộ của trẻ. Tuyên truyền và hướng dẫn chăm sóc, giáo dục trẻ tại gia đình, chuẩn bị tốt tâm thế cho trẻ vào học lớp một.  Qua đó nhà trường đã tạo được mối liên hệ khăng khít, sự tín nhiệm của các bậc phụ huynh trong những năm qua.

      Năm học 2022 - 2023 đang dần khép lại, đây cũng là lúc tập thể sư phạm nhà trường cùng nhìn lại những thành quả sau một năm học. Năm học vừa qua, cùng với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp lãnh đạo, sự cố gắng nỗ lực phấn đấu của tập thể sư phạm nhà trường, trường mầm non Thăng Long đã gặt hái được những thành công rất đáng tự hào: Trường đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai. Ba giáo viên tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Quận đạt giải ba và khuyến khích. Kết quả kiểm tra chuyên đề và kiểm tra toàn diện của trường đạt kết quả tốt. Trường đạt trường học an toàn. Đạt giải ba hội thi “Ngày hội dinh dưỡng cho bé” cấp Quận. Tham gia hội thi “Bé khéo tay” cấp Quận đạt giải Nhất toàn đoàn và các giải học sinh: 01 Nhất, 04 Nhì, 01 giải Ba, 01 giải Khuyến Khích. Đón đoàn sinh viên trường Đại học sư phạm Hà Nội về thăm quan, trải nghiệm thực tế tại nhà trường...

Thành tích Nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua

Thành tích Nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua

Thành tích cô và trò đã đạt được trong năm học vừa qua.

Một số hoạt động ngoại khoá các con đã tham gia trong năm học

Một số hoạt động ngoại khoá, hội lễ các con đã tham gia trong năm học

Một số hoạt động ngoại khoá, hội lễ các con đã tham gia trong năm học

Một số hoạt động ngoại khoá, hội lễ các con đã tham gia trong năm học.

  Với quan điểm “Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, tạo cơ hội để trẻ được tham gia tích cực vào các hoạt động học tập, vui chơi, rèn luyện kỹ năng sống. Với tinh thần đoàn kết một lòng, tập thể nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Nhà trường sẽ tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, phấn đấu giữ vững tinh thần đoàn kết, đồng sức, đồng lòng, xây dựng trường mầm non Thăng Long – Hệ thống giáo dục BillGates luôn là địa chỉ đáng tin cậy của các bậc phụ huynh khi gửi con tại nhà trường.

Cô giáo Nguyễn Thị Vân – Hiệu trưởng Trường MN Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến