Trường Mầm non Thăng Long. Ngôi trường hạnh phúc

1632486201 | 0 bình luận | 604 xem

Trường Mầm non Thăng Long- Ngôi trường hạnh phúc!

Trong mỗi chúng ta ai cũng hiểu môi trường giáo dục có thể ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến sự phát triển và định hình nhân cách, khả năng của trẻ. Nhưng môi trường giáo dục như thế nào là hạnh phúc, tốt đẹp đối với trẻ thì không phải ai cũng biết. Làm thế nào để trẻ lớn lên vừa hoàn thiện nhân cách lại vừa phát triển toàn diện cả về năng lực, thể chất là một câu hỏi khiến nhiều bậc phụ huynh trăn trở.

Một đứa trẻ được nuôi dưỡng và giáo dục trong một môi trường hạnh phúc chắc chắn sẽ có sự phát triển tốt và đạt được mục tiêu, những bước tiến lớn trong tương lai.

Vậy thế nào là một môi trường giáo dục hạnh phúc?

Một ngôi trường hạnh phúc, hay một lớp học hạnh phúc trước tiên phải là nơi mà cả thầy và trò muốn đến mỗi ngày. Giáo viên hạnh phúc thì mới tăng hiệu quả truyền đạt và giảng dạy kiến thức cho học sinh. Với học sinh, hạnh phúc là cảm giác tích cực giúp các em phát triển toàn diện.

Ngoài yếu tố không gian mở với cơ sở vật chất hiện đại, hướng tới thiên nhiên, để trẻ tự tiếp thu hiểu biết thông qua hoạt động trải nghiệm thực tế. Trẻ có thể đúng và cũng có thể chưa đúng mà không bị chê trách, phê phán. Giáo viên là người phân tích và định hướng, còn trẻ thì tự xây dựng hướng đi cho chính mình.

Trường mầm non Thăng Long đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu đó. Là một trường học thân thiện, đem đến sự hài lòng, thỏa mãn và đáp ứng tốt nhu cầu, quyền được học tập, giáo dục, rèn luyện một cách toàn diện về thể chất, tinh thần và trí tuệ của học sinh. Ngoài ra trường luôn coi trọng việc tạo nên “Ngôi trường hạnh phúc”. Đó cũng là mục tiêu trong từng giai đoạn phát triển. Mỗi hoạt động trải nghiệm được diễn ra hàng ngày đều được cân nhắc kỹ lưỡng về cảm nhận thực tế của học sinh. Nhờ thế mà các con đến trường tràn ngập niềm vui và những tiếng cười hàng ngày. Hạnh phúc ở trường Mầm non Thăng Long được tạo ra từ những hành động nhỏ hàng ngày. Hạnh phúc từ những bước chân, những cái ôm, cái trao tay đầy ắp tiếng cười của các con học sinh vào buổi sáng khi bố mẹ đưa đến trường. Tiếng cười trong trẻo khi cùng nhau khám phá ra một điều bí mật hay câu trả lời cho những thắc mắc của các bạn nhỏ qua những giờ học bổ ích. Hạnh phúc khi cô và trò cùng nhau trải qua những bữa ăn hàng ngày, những buổi liên hoan Buffet với những món ăn đa dạng được chế biến hấp dẫn lôi cuốn các con sau những hoạt động say sưa. Hạnh phúc từ những lần đắp chăn, sửa tư thế của cô dành cho các con cùng những nụ cười ngây thơ, vẻ mặt trong sáng hồn nhiên toát lên khi ngủ. Hạnh phúc được bắt gặp với những ánh mắt trìu mến chứa đầy tình cảm quyến luyến qua những giây phút bố mẹ đón về. Dường như những ánh mắt ấy nói lên được tất cả những hạnh phúc ở ngôi nhà thứ hai này.

Hành trình xây dựng ngôi trường hạnh phúc đó không chỉ dừng lại ở năm học, mà trong suốt quá trình học tập của học sinh dưới ngôi trường Thăng Long nói riêng và Hệ thống giáo dục Bill Gates nói chung.

Lại Thị Bích Hồng

Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến