Trường Tiểu học Quốc tế Thăng long vinh dự được nhận Trường chuẩn Quốc gia mức độ 2 lần thứ 2

1676338396 | 0 bình luận | 323 xem

Trong âm hưởng chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân VN và 50 năm chiến thắng Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không vẫn đang rạo rực niềm vui trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, hôm nay Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long  rất vinh dự được long trọng tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 lần thứ hai năm học 2022 do Đồng chí Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân Thành Phố Hà Nội – Chử Xuân Dũng ký quyết định. Về dự chương trình có sự hiện diện của Ông Phạm Xuân Tiến – Phó Giám đốc sở GD&ĐT TP. Hà Nội; Ông Trần Quý Thái – Quận uỷ viên – Phó Chủ tịch UBND Quận Hoàng Mai; Bà Phạm Đàm Thục Hạnh – Trưởng phòng GD Quận Hoàng Mai; Bà Bùi Thị Nhàn – Chuyên viên phòng GD Quận Hoàng Mai; Đồng chí Lê Thị Mai Hoa – Cụm trưởng cụm thi đua Tiểu học – Hiệu trưởng trường TH Đền Lừ; Đồng chí Nguyễn Thị Ký – Cụm phó cụm thi đua Tiểu học – Hiệu trưởng trường TH Đại Kim;  Đồng chí Nguyễn Thị Phương Liên – Uỷ viên cụm thi đua Tiểu học – Hiệu trưởng trường TH Thanh Trì cùng ban lãnh đạo hệ thống giáo dục Bill Gates và sự hiện diện của các quý phụ huynh học sinh.

Cách đây đúng 12 năm, Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long được thành lập với tâm nguyện của nhà đầu tư là đem lại cho xã hội và cộng đồng các lợi ích giáo dục với chất lượng tốt nhất, hòa nhập với nền giáo dục Quốc tế từ các hoạt động giáo dục dạy và học, rèn luyện thể chất, phát triển năng lực cá nhân, dịch vụ chăm sóc, … góp phần đắc lực vào việc trang bị cho thế hệ trẻ vốn kiến thức và các kỹ năng cần thiết nhất để tiếp tục phát triển trí tuệ đỉnh cao trên con đường tri thức và cuộc sống.

Từ sau ngày thành lập năm 2010, quy mô nhà trường từng bước được mở rộng, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đầy đủ các phòng học, phòng chức năng, điều kiện dạy và học ngày càng hoàn thiện, số lượng học sinh mỗi năm được tăng lên. Sau 5 năm hoạt động, nhà trường đã vinh dự được các cấp kiểm tra, đánh giá, công nhận là một trong bảy trường của TP Hà Nội đạt chuẩn Quốc gia, mức độ 2, năm 2016.

Sau 5 năm đón bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia lần thứ Nhất, đến nay, THQT Thăng Long đã trở thành hệ thống giáo dục phổ thông mang bản sắc dân tộc hội nhập cộng đồng giáo dục Quốc tế; xây dựng được môi trường giáo dục thân thiện, tích cực, khơi dậy tính độc lập sáng tạo của mỗi cá nhân, đặt nền móng cho sự hình thành, phát triển và hoàn thiện phẩm chất đạo đức, tri thức, kỹ năng, phương pháp để trở thành những công dân hữu dụng đối với gia đình, xã hội và cộng đồng nhân loại.

Không chỉ tập trung mọi nguồn lực hoàn thiện các tiêu chí về tổ chức và quản lý, về cơ sở vật chất, Ban giám hiệu nhà trường luôn chú trọng phát triển chất lượng đội ngũ cùng với chương trình giáo dục mềm của trường theo hướng hội nhập quốc tế. Mặc dù 100% giáo viên của trường có trình độ đạt chuẩn Đại học, song đội ngũ GV vẫn luôn tích cực học tập nâng cao trình độ trên chuẩn đào tạo với  6 thạc sĩ và 3 GV đang chuẩn bị tốt nghiệp cao học. Có thể nói, mỗi GV là một “mắt xích” quan trọng trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục. Hàng năm, tỉ lệ học sinh lên lớp và hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%, học sinh Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành Tốt các môn học đạt từ 85% - 90%. HS có năng lực và phẩm chất tốt đạt từ 95% - 100%. Số học sinh đạt giải các cấp qua các sân chơi trí tuệ tăng 10% -30% số lượng giải mỗi năm với các huy chương Vàng, Bạc, Đồng cùng các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích. Nhiều HS lớp 5 đã thi đỗ vào các trường chuyên của Hà Nội ở thứ hạng cao.

Không chỉ giỏi văn hóa, các con HS đã rất tích cực trong các hoạt động trải nghiệm, nghệ thuật, thể dục thể thao với hàng chục huy chương Vàng, Bạc, Đồng và các giải Nhất, Nhì, Ba ở các môn Võ thuật, Bơi lội, Cờ vua, Bóng đá, Aerobic và hội diễn văn nghệ cấp Quận hàng năm. Với mục tiêu đẩy mạnh giáo dục toàn diện cho HS, nhà trường đã xây dựng chương trình giáo dục kỹ năng sống 7 thói quen cho người thành đạt, giúp các em rèn luyện các kỹ năng sống cần thiết trong thực tế cuộc sống hàng ngày và thường xuyên được trải nghiệm ở mọi lúc, mọi nơi đã đem lại nhiều giá trị tốt đẹp cho học sinh.

Khẳng định chất lượng giáo dục toàn diện trên cơ sở đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn, vững về tư tưởng, đẹp về phẩm chất, nhà trường luôn tận dụng thế mạnh của đội ngũ nhà giáo mẫu mực để xây dựng nhà trường văn hóa, hạnh phúc, thân thiện, học sinh chăm ngoan, tích cực. Để nâng cánh ước mơ tuổi thơ, các thầy cô giáo ngoài truyền thụ kiến thức văn hóa cho HS còn rèn giũa, hoàn thiện nhân cách cho các em, đẩy mạnh và sáng tạo trong các hoạt động tập thể để thu hút HS vào những sân chơi bổ ích, lành mạnh trong các câu lạc bộ sở thích, các hội thi, hội diễn, hoạt động xã hội, từ thiện…Nhà trường cũng đã tích cực phối hợp với cha mẹ học sinh thực hiện công tác xã hội hóa trong mọi hoạt động của trường. Chính sự tin tưởng, hỗ trợ của Ban đại diện Cha mẹ học sinh đã tạo động lực cho thầy và trò nhà trường ngày càng hăng say hơn với phong trào “thầy dạy sáng tạo, trò học sáng tạo”.

Với sự quyết tâm đổi mới giáo dục để nhà trường phát triển bền vững, nhà trường đã thực hiện nghiêm túc tiêu chí “Kỷ cương trong quản lý, thực chất trong đánh giá”; triển khai sâu rộng các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành, của trường. Từ đó, đội ngũ GV luôn chủ động sáng tạo trong công việc, linh hoạt hỗ trợ đồng nghiệp, ứng xử công bằng, tinh tế, lấy HS làm trung tâm, giúp HS có động lực học, phát triển hết năng lực, tài năng của bản thân, tạo dựng được môi trường giáo dục lành mạnh với nền tảng là kỷ cương, nền nếp và các giá trị sống cốt lõi.

Với những thành tích trong công tác giáo dục toàn diện, nhà trường đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen vì đã có nhiều thành tích trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường giai đoạn 2010-2020. Chủ tịch UBND Quận Hoàng Mai tặng Giấy khen cho tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua của ngành GD&ĐT. Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Hoàng Mai tặng Giấy khen Chi bộ trong sạch vững mạnh và hoàn thành Tốt nhiệm vụ 5 năm liền. Những thành tích đạt được trong 5 năm vừa qua đã được các cấp ủy Đảng, HĐND, UBND và các phòng ban ngành của Phường và Quận cũng như các bậc cha mẹ HS ghi nhận. Căn cứ vào 5 tiêu chuẩn của trường chuẩn Quốc gia, nhà trường đã có tờ trình và hồ sơ đề nghị Hội đồng thẩm định, xét duyệt của các cấp về kiểm tra đánh giá.

Việc trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long được công nhận lại đạt chuẩn Quốc gia, mức độ 2 nhân dịp chào mừng 12 năm thành lập trường là cơ sở để nhà trường nâng lên một tầm cao mới trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo, sẽ giúp trường nỗ lực hết mình, khẳng định chất lượng của đội ngũ giáo viên, từ đó tạo lực hút và vị thế của trường trên bản đồ hệ thống giáo dục Thủ đô. Những thành tích đạt được không chỉ là nguồn động viên tinh thần lớn lao cho thầy và trò nhà trường mà còn là nền tảng vững chắc, quan trọng để vươn lên đích mới. Chính vì vậy, CBGVNV và HS của trường luôn tâm niệm phải tiếp tục phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhằm phát huy những kết quả đã đạt được trong những năm qua để giữ vững danh hiệu trường Chuẩn Quốc gia mức độ 2, ngôi trường hạnh phúc của niềm đam mê “thỏa sức sáng tạo” và mãi mãi sẽ là niềm tự hào của các thế hệ học sinh. Đây cũng là điểm tựa, là lộ trình để thầy trò chúng ta luôn tự đặt mình vào dòng chảy của thời đại, bám sâu vào nhu cầu sống, nhu cầu phát triển để nâng tầm chất lượng giáo dục đào tạo trong xu thế đổi mới và hội nhập, xây dựng nhà trường đạt Chất lượng cao trong chu kỳ tiếp theo và trở thành điểm sáng của khối trường ngoài công lập của Thủ đô. 

Ban Truyền thông BGS 

 

 

 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến