Cảm xúc từ chuyến đi từ thiện (Bài viết học sinh)

1361159665 | 0 bình luận | 5603 xem

      Chuyến đi từ thiện ở Phú Thọ đã khép lại nhưng còn đó bao nhiêu cảm xúc, chính các em học sinh khi cùng các thầy cô giáo trong trường trao tận tay những món quà nhỏ, mang lại niềm vui, sự ấm áp cho bà con dân nghèo miền núi Phú Thọ cũng đã để lại trong tâm hồn của các em những suy nghĩ, cảm xúc về tình yêu thương giữa con người với con người, sự sẻ chia và biết đến những mảnh đời nghèo khó… Sau đây là 2 bài viết đầy cảm xúc của 2 bạn học sinh tham gia vào chuyến đi từ thiện vừa rồi:

   

       Ông bà ta có câu:     “Cha mẹ giàu con thong thả

                               Cha mẹ nghèo con cực đã gian nan”

      Mùa đông đến, lên vùng Phú Thọ giá rét, đâu đâu cũng gặp những đứa trẻ lít nhít, bé hơn hoặc cùng lứa tuổi với mình run lẩy bẩy, môi xám xịt bởi giá lạnh, mưa phùn trong lớp, ven vệ đường mà em không khỏi cảm động.

      Mọi người rất cần một manh áo ấm, đôi ủng trong mùa này. Hình ảnh thiếu thốn của họ, rét mướt trông thật đáng thương. Vì vậy, lần này trường em tổ chức cho giáo viên và một số học sinh đi quyên góp và ủng hộ cho bà con dân nghèo nơi đây. Quãng đường đến với Phú Thọ có biết bao căn nhà mục nát, nghèo đói.

      Mưa và gió hất vào mặt khiến em lạnh ngắt nhưng càng động lòng khi nhìn thấy các em nhỏ  mặc mỗi chiếc áo mỏng manh. Nhìn khuôn mặt vui tươi của các bạn nhỏ, các anh chị đến các ông bà già khi nhận được những món quà khiến cho em cảm thấy hạnh phúc vô cùng khi mình đã góp một chút công sức đem niềm vui đến với người dân nơi đây.

 Vũ Thu Trang

Lớp 6A1 – THCS Quốc tế Thăng Long

 

       Thứ năm ngày 17/1 vừa rồi, em được về Phú Thọ trong chuyến hoạt động từ thiện của nhà  trường. Em rất bất ngờ khi nhận được những lời “cảm ơn” và thấy niềm vui của những người dân nơi đây khi họ nhận những món quà do chính tay chúng em trao tặng. Em cảm thấy rất vui vì tấm lòng của chúng em được mọi người nơi đây đón nhận, khi chúng em đi, họ còn vẫy chào và tiễn đoàn xe từ thiện của trường em.

       Sau khi rời khỏi xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ đoàn từ thiện của trường em còn đến với làng trẻ em SOS, phong cảnh nơi đó rất đẹp và thanh bình, chúng em còn được các bạn ở đấy rủ trồng cây. Khi được đi tham quan thì em hoàn toàn bất ngờ khi biết rằng, một người mẹ lại có thể chăm sóc cho mười lăm người con bằng tình thương, lòng nhân ái chứ không phải từ sự máu mủ ruột rà. Điều làm em bất ngờ nhất chính là một cậu bạn 11 tuổi, dáng người rất thấp bé, nhút nhát lại giành được giải nhất cuộc thi bóng bàn tỉnh Phú Thọ. Trên tường nhà của các bạn ở Làng trẻ em được lấp đầy bằng những tờ giấy khen thưởng, những bức ảnh của gia đình nhỏ và những tấm huy chương.

         Lúc đi về, cảm giác xúc động vẫn còn em vì thương cho hoàn cảnh và cảm phục tinh thần, nghị lực và ý chí vươn lên của các bạn nhỏ nơi đây. Qua chuyến đi từ thiện này, em cảm thấy rất vui khi những món quà nhỏ từ mái trường em đang học đã mang lại những niềm vui và sự ấm áp cho người dân nơi đây. Em mong rằng nhà trường sẽ tổ chức nhiều hơn nữa những hoạt động từ thiện như thế này.

Hoàng Hải An

Lớp 6A1 – THCS Quốc tế Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến