Chương trình từ thiện Mùa đông ấm của Hệ thống Giáo dục Bill Gates

1358750566 | 0 bình luận | 3789 xem

   Hơn 53 triệu đồng, 2000 bộ quần áo trẻ em và người lớn,100 yến gạo,hơn 200kg mỳ tôm,105 chiếc chăn bông ấm, 200 món đồ chơi, giày dép, cùng hàng ngàn sách vở, đồ dùng học tập,… là con số tổng kết cho chương trình quyên góp, ủng hộ bà con xã Thu Cúc – Huyện Tân Sơn – Tỉnh Phú Thọ do Hệ thống Giáo dục Bill Gates phát động và tổ chức.

   Đến hẹn lại lên, mỗi năm một lần, cứ đến dịp đầu năm mới, toàn bộ các trường thuộc Hệ thống Giáo dục Bill Gates lại tổ chức chương trình quyên góp cho các em học sinh với mong muốn giáo dục các em học sinh về lòng nhân ái, chia sẻ yêu thương, đồng thời tạo điều kiện để các em có những hành động thiết thực thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách; hơn thế nữa đây còn là dịp để giúp đỡ, chia sẻ, cảm thông với những khó khăn vất vả với các hộ gia đình, các em học sinh nghèo hiếu học ở các huyện khó khăn.

  Để có chuyến đi ủng hộ này, từ trước đó công tác chuẩn bị, phát động cho toàn thể học sinh, các bậc phụ huynh và cán bộ, công nhân viên trong nhà trường đã được phổ biến từ rất sớm. Nhà trường đã tổ chức rất nhiều chương trình như Bán đấu giá tranh, Bán gian hàng từ thiện, Noel ấm áp của sự yêu thương và sẻ chia nhằm lấy tiền ủng hộ cho chuyến từ thiện. Cùng với việc phổ biến cụ thể cho phụ huynh cùng các em học sinh việc quyên góp quần áo, sách vở, đồ dùng học tập…nên con số của việc ủng hộ thật đáng kể.

   Các thầy cô giáo cùng tổ tạp vụ đã phân loại quần áo, cho vào từng túi nilon. Tổ văn phòng cùng tham gia phân chia, sắp xếp các đồ dùng học tập, đồ chơi vào từng bao tải riêng, tổ bảo vệ ngay trong đêm 16/1 dưới cái rét căm căm của tiết trời mùa đông đã khẩn trương vận chuyển các món quà ủng hộ lên xe ô tô để chuẩn bị cho chuyến hành trình vào rạng sáng 17/1.

   Chuyến đi từ thiện lần này có sự tham gia của Chủ tịch Hệ thống Bill Gates Schools,, Ban giám hiệu, các thầy cô giáo, đặc biệt là sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 và cả những bậc phụ huynh.

 

Bắt đầu chuyến hành trình…

   4h sáng ngày 17/1/2013 trong cái rét và mưa phùn của ngày mùa đông đoàn từ thiện đã bắt đầu tập chung và chuẩn bị nốt những trang bị, vận dụng, thiết bị cho đợt từ thiện lần này.

   Đến 5h tất cả mọi người dường như đã tập trung đầy đủ. Dù thời gian chuyển bánh theo dự kiến là 5h30. Dù thời tiết vừa mưa vừa lạnh nhưng mọi người ai ai cũng cười nói vui vẻ hào hứng với chuyến đi này.
5h30 đoàn xe bắt đầu chuyển bánh đi đến vùng miền núi Thu Cúc tỉnh Phú Thọ. Sau đoạn đường dài hơn 150km đoàn đã đến được địa điểm đầu tiên đó là xóm 2 xã Thu Cúc, nơi đây bà con nông dân đã tập trung đông đủ.Những em bé ăn mặc vừa rách vừa bẩn khiến mọi người trong đoàn ai cũng cảm thấy nỗi xót xa và cảm thông cho đồng bào miền núi này. Trong khi HĐQT vào trò chuyện thăm hỏi bà con thì các cán bộ, giáo viên miệt mài phân ra cho mỗi hộ là 1cái chăn bông, 1 túi quần áo, 1 yến gạo, 1kg mì tôm và 1 phong bì trị giá 150.000đ.

   Những món quà này được HĐQT, BGH các trường, giáo viên và các em học sinh cẩn thận trao cho từng người 1 trong xóm. Món quà tuy nhỏ bé nhưng được những người dân ở đây đón nhận với tấm lòng chân thành, và biết ơn. Lúc chia tay người dân xóm 2 để xuống xóm 4 của người Mường, qua ánh mắt, nụ cười của người dân xóm 2 chúng tôi thấy được niềm hạnh phúc thoáng qua trong họ mà lòng chúng tôi lại thêm động lực để tiếp tục chuyến đi từ thiện. Trải qua quãng đường lầy lội đầy bùn đất, chúng tôi xuống được xóm 4 của người dân tộc Mường. Dù mệt với chuyến đi vất vả nhưng chúng tôi đã cố gắng hết sức để vận chuyển và phần chia ra chia cho người dân,

Tiếp tục hành trình đoàn chúng tôi đến thăm và tặng quà cho các em bé của làng SOS Việt Trì. Tại đây chúng tôi được ban lãnh đạo và các mẹ của làng đón tiếp. Quan sát cuộc sống thường nhật của các em, chúng tôi cũng cảm thấy đồng cảm khi nghe các mẹ kể về hoàn cảnh của từng em. Có em nhà nghèo quá nên mới phải vào đây ở dù vẫn còn bố hoặc mẹ. Cũng có em bị bỏ rơi tại bệnh viện, ... Mỗi em một nơi, một cảnh, một mảnh đời éo le và khắc khổ. Dẫu biết các em vào đây, ít nhiều cũng no ấm hạnh phúc hơn các bạn lang thang hằng ngày hằng đêm ngoài gầm cầu, bến xe vì các em được ăn học cơ bản, nhưng phảng phất trên khuôn mặt các em vẫn là những nét buồn đan xen sự hôn nhiên lẽ ra phải có.

8h tối đoàn từ thiện về đến trường. Ai cũng bị lem bởi bùn đất, mệt mỏi sau ngày dài ngồi xe, tuy vậy trong mỗi người chắc chắn sẽ đọng lại những kỉ niệm, những khoảnh khắc đáng nhớ. Đặc biệt là các em học sinh, các em nhận đã được tận mắt những khó khăn, vất vả của người nông dân, sự cố gắng vươn lên của các bạn đồng trang lứa. Chắc chắn qua chuyến đi này các em học sinh sẽ trưởng thành hơn rất nhiều, sẽ biết yêu thương con người hơn, đặc biệt sẽ khơi dậy trong các em tấm lòng nhân ái biết chia sẻ với người khác nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến