Chuyến đi "Chia sẻ yêu thương Xuân Kỷ Hợi 2019" đến Hà Giang

1547458707 | 0 bình luận | 1215 xem

Đoàn thiện nguyện của BGS

Những ngày cuối năm Mậu Tuất đang đến gần, trong không khí Tết đến Xuân về, người người nhà nhà hối hả hoàn thành những công việc còn dở dang, sắp xếp lại những dự định để chào đón một mùa xuân mới. Thế nhưng xung quanh ta vẫn còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, không có đủ điều kiện để đón Tết no đủ, đầm ấm. Hưởng ứng phong trào “Lá lành đùm lá rách”, Hệ thống Giáo dục Bill Gates đã phát động chương trình “Chia sẻ yêu thương Xuân Kỷ Hợi 2019“- một trong những hoạt động thiện nguyện truyền thống thường niên tại Bill Gates Schools. Sau hơn một tháng phát động, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ quý phụ huynh, quý thầy cô và các bạn học sinh về cả vật chất và tinh thần.

Trước khi đến trao quà cho các hộ nghèo đoàn đã đến thắp hương tại Nghĩa trang Vị Xuyên

Ngày 11/1/2019, đoàn đã khởi hành đi Hà Giang cùng với 160 suất quà đã được chuẩn bị gồm quần áo, sách vở do học sinh toàn hệ thống quyên góp; gạo, chăn mùa đông, mì tôm và tiền mặt. Những món quà chính là những biểu hiện cho tấm lòng đẹp đẽ, nhân ái của toàn bộ giáo viên, nhân viên và học sinh toàn hệ thống cũng như của các nhà hảo tâm bên ngoài.

Đoàn từ thiện Bill Gates Schools gồm các thầy cô đại diện cho 3 trường Mầm non, Tiểu học, THCS&THPT cùng các học sinh trong Hệ thống, dẫn đầu là đại diện cho Ban lãnh đạo Hội đồng giáo dục Hệ thống – Bà Lương Hiền Giang. Đoàn xuất phát từ 8h sáng, sau quãng đường dài hơn 300 km đã đến Hà Giang và thắp hương tại Nghĩa trang Vị Xuyên. Sau khi thắp hương, cả đoàn nghỉ ngơi và chuẩn bị cho chuyến làm từ thiện trao quà tại thôn Tân Sơn, xã Minh Tân, Hà Giang vào ngày 12/1.

Cả đoàn thắp hương tại Nghĩa trang Vị Xuyên

Được sự hỗ trợ tối đa từ nhân dân địa phương, thầy vào trò Bill Gates Schools đã tới thôn Tân Sơn vào một sáng mùa đông với biết bao cảm xúc trong lòng. Thôn Minh Tân là thôn biên giới đặc biệt khó khăn của huyện Vị Xuyên với địa hình chia cắt mạnh, giao thông đi lại khó khăn. Nhiều đồng bào dân tộc nơi đây vẫn phải chật vật mưu sinh trong những thôn bản sâu trong núi, qua những con đường gập ghềnh, hiểm trở, ước mơ thoát khỏi đói nghèo vẫn còn khá xa vời.

Những món quà đã cập bến tại thôn Tân Sơn, xã Minh Tân

Hơn 100 người từ các bản làng xa xôi trong thôn, có hoàn cảnh khó khăn nhất đã có mặt đầy đủ điểm tập trung. Buổi thiện nguyện diễn ra tốt đẹp tại thôn Tân Sơn, xã Minh Tân, Hà Giang. Có nhiều gia đình, các bà các mẹ không đủ sức khỏe để đến tham dự chương trình nên đã cử đại diện đến nhận quà.

 

Từng phần quà được gửi trao, tình thương sẻ chia được vun đầy, những ánh mắt lấp lánh của các em nhỏ hay nụ cười móm mém của các bà, các mẹ đã khiến những người làm chương trình không khỏi xúc động. Các bạn học sinh Bill Gates trò chuyện, gửi tặng quà cho các em nhỏ, các hộ gia đình và mong các em luôn học tốt, cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên thoát khỏi đói nghèo.

Những món quà được trao tận tay tới người nhận

Chương trình này đã giúp thầy và trò BGS có một chuyến đi vô cùng ý nghĩa, được nhận tấm lòng đón tiếp chân thành từ lãnh đạo và bà con thôn Tân Sơn, Minh Tân, Vị Xuyên, Hà Giang và chắc chắn đây sẽ là những trải nghiệm vô giá về sự sẻ chia trong xã hội. Những món quà tuy nhỏ bé nhưng lại thể hiện tình người bao la, nhất là những món quà đó lại được trao trực tiếp từ tay các bạn học sinh đang còn ngồi trên ghế nhà trường. 

Ông chủ tịch thôn thay mặt người dân trong thôn cảm ơn đoàn thiện nguyện đã không quản ngại đường xa, khó khăn, vất vả đưa những món quà với tình thần chia sẻ lớn lao đến tay những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp phần sưởi ấm tình người trong mùa đông giá lạnh, thắp sáng niềm tin về những phần tốt đẹp trong lòng mỗi con người Việt Nam.

Ông Chủ tịch thôn gửi lời cảm ơn tới đoàn thiện nguyện

Xin chúc bà con thôn Tân Sơn và nhân dân tỉnh Hà Giang đón Tết thật vui vẻ, đầm ấm.

Những chuyến đi như thế này chính là những dịp để học sinh BGS hiểu thêm về truyền thống nhân ái của dân tộc, từ đó có những hành động để để lan tỏa, làm sinh sôi nảy nở những chồi non việc tốt vào nét xuân của một tương lai tươi sáng.

Một số hình ảnh từ chuyến đi:

Tin bài và hình ảnh: Ban truyền thông BGS

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến