CHUYẾN ĐI THIỆN NGUYỆN "CHIA SẺ YÊU THƯƠNG - XUÂN ĐINH DẬU 2017” HÀNH TRÌNH LÊN BẮC KẠN

1485194291 | 0 bình luận | 3703 xem

Chúng ta đang sống trong những ngày cuối cùng của năm Bính Thân với không khí thật sự hối hả, mọi người hoàn thành những công việc còn dở dang, sắp xếp lại những dự định để chào đón một mùa xuân mới. Và trên đất nước Việt Nam thân yêu, còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, không có đủ điều kiện để đón Tết no đủ, đầm ấm. Hưởng ứng phong trào “Lá lành đùm lá rách” và lời kêu gọi của Chủ tịch Hệ thống Giáo dục Bill Gates - là một trong những hoạt động truyền thống thường niên tại Bill Gates Schools - Chương trình thiện nguyện “Chia sẻ yêu thương – Xuân Đinh Dậu 2017”. Chỉ một tuần sau khi phát động, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ quý phụ huynh, các nhà hảo tâm, quý thầy cô và các bạn học sinh. Bill Gates Schools đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ về cả vật chất và tinh thần, trở thành cầu nối, giúp những tấm lòng thơm thảo đến được với người dân còn gặp nhiều khó khăn, với mong muốn mọi người có một mùa xuân đầm ấm hơn.

Đoàn đã chuẩn bị 100 suất quà gồm: quần áo, tiền mặt (200.000 đ/suất); cùng với 250 kg gạo, 40 áo phông, giày dép (quà góp của Công ty CP Đầu tư Tam Đảo).

 

Học sinh BGS chuyển quà từ thiện ra xe tải

để chuẩn bị cho chuyên đi vất vả nhưng đầy ý nghĩa

 

Để giúp những món quà từ thiện đến trực tiếp những hoàn cảnh thực sự khó khăn, Hệ thống giáo dục Bill Gates đã phối hợp với Phòng Hậu cần – Kỹ thuật, Công An tỉnh Bắc Kạn liên hệ với địa phương các bản làng xa xôi để thực hiện chuyến đi thiện nguyện này.

Đoàn từ thiện Bill Gates School gồm các thầy cô đại diện 3 trường mầm non, tiểu học, THCS & THPT cùng các học sinh trong hệ thống, dẫn đầu là Chủ tịch HĐQT. Đoàn xuất phát từ 5h sáng, 8h30 đến TX. Bắc Kạn, được các cán bộ chiến sĩ công an Phòng hậu cần – kỹ thuật tiếp đón và dẫn vào cơ sở làm từ thiện trên chặng đường dài hơn 70 km. Được sự hỗ trợ tối đa từ phía Công an Tỉnh Bắc Kạn, thầy và trò Bill Gates Schools đã tới xã Nam Mẫu vào một sáng mùa đông với biết bao cảm xúc trong lòng. Khi đoàn chuyển quà xuống thuyền, vượt sông, chuyển vào UBND xã là 11h30.

 

Các thầy cô giáo chuyển quà từ bến thuyền lên địa điểm tập kết

Lúc này, hơn 100 người gồm các dân tộc Mông, Dao, Mán, Tày, Nùng… từ các bản làng xa xôi trong xã, có hoàn cảnh khó khăn nhất, đã tập trung đầy đủ tại hội trường Ủy ban. Buổi thiện nguyện đã được diễn ra tốt đẹp tại Xã Nam Mẫu – Huyện Ba Bể - Tỉnh Bắc Kạn vào ngày 21/01/2017 vừa qua.

 

 

Đoàn từ thiện cùng bà con các bản tập trung tại Hội trường UBND xã Nam Mẫu

 

Bạn Hải Anh, bảo Châu cùng các thầy cô giáo BGS đang phát quà từ thiện cho bà con

 

Chủ tịch HĐQT BGS phát quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó của xã Nam Mẫu

 

Chụp ảnh lưu niệm với một nhóm nhận quà từ thiện

Xã Nam Mẫu – Huyện Ba Bể - Tỉnh Bắc Kạn – nơi nuôi giấu, chở che cán bộ cách mạng trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước – xã từ lâu được biết đến là xã nghèo nhất nhì của huyện Ba Bể. Cách đây 10 năm, tỷ lệ đói, nghèo của xã chiếm tới 80% thì nay con số đó mới giảm được hơn một nửa. Nhiều đồng bào dân tộc nơi đây vẫn phải chật vật mưu sinh trong những khu rừng đặc dụng của vườn quốc gia Ba Bể, nên ước mơ thoát khỏi đói nghèo vẫn còn khá xa vời. Nhiều năm nay, hàng trăm hộ dân thuộc 5/8 bản của xã Nam Mẫu phải sống trong cảnh không điện, còn đường đi thì gập ghềnh, hiểm trở.

 

Đại diện Phòng hậu cần – kỹ thuật Công an tỉnh Bắc Kạn trao những món quà đầy ý nghĩa đến tay người dân

Ngay khi tới Vườn Quốc gia Ba Bể, chúng tôi đã cảm nhận được sự khó khăn nơi đây qua cái lạnh đến run rẩy, bóng các bà các mẹ vẫn đang lam lũ mưu sinh bên các ngôi nhà ven hồ. Đến Ủy ban nhân dân xã Nam Mẫu, chúng tôi bất ngờ vì đã có rất nhiều bà con và các bạn học sinh chờ chúng tôi ở đó. Có nhiều gia đình đi từ 4h sáng, vượt qua chặng đường 30 – 40 km đến đây. Có nhiều gia đình, các bà các mẹ không đủ sức khỏe để đến tham dự chương trình nên đã cử đại diện đến nhận quà. Từng phần quà được gửi trao, tình thương sẻ chia được vun đầy, những ánh mắt lấp lánh của các em nhỏ hay nụ cười móm mém của các bà, các mẹ đã khiến những người làm chương trình không khỏi xúc động. Các bạn học sinh Bill Gates trò chuyện, gửi tặng quà cho các em nhỏ, các hộ gia đình và mong các em luôn học tốt, cố gắng vượt qua khó khăn, vươn lên thoát khỏi đói nghèo.

 

Đoàn thiện nguyện tặng quà và chụp ảnh lưu niệm

với cô Chủ tịch Công đoàn trường THCS nội trú xã Nam Mẫu

 

 

Một nhóm đại diện các gia đình vùng sâu xúc động nhận quà từ thiện

Buổi thiện nguyện đã giúp thầy và trò BGS có một chuyến đi vô cùng ý nghĩa, được nhận tấm lòng đón tiếp chân thành từ lãnh đạo, bà con xã Nam Mẫu – Huyện Ba Bể - Tỉnh Bắc Kạn và chắc chắc, đây sẽ là những trải nghiệm vô giá về sự sẻ chia, trách nhiệm giữa người với người trong xã hội. Hàng trăm gia đình được nhân lên niềm vui và hạnh phúc từ những món quà nhỏ bé nhưng thể hiện tình người bao la, nhất là những món quà đó lại được trao trực tiếp từ tay các bạn học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường. Truyền thống nhân ái của dân tộc Việt Nam đã lan chảy và ngấm vào mái trường BGS, để từ đó tiếp tục được nhân lên, lan tỏa, thấm đẫm trong mỗi thành viên BGS, lan tỏa làm sinh sôi nảy nở những chồi non lộc biếc hòa vào nét xuân rạng rỡ của một tương lai tươi sáng.

Xin chúc bà con xã Nam Mẫu nói riêng và nhân dân tỉnh Bắc Kạn đón Tết thật vui vẻ, an toàn, đầm ấm.

 

 

 Bạn Bảo Châu trao những món quà nhỏ đến các em học sinh nghèo vượt khó

 

 

Bà Chủ tịch UBND xã Nam Mẫu thay mặt người dân trong xã cảm ơn đoàn thiện nguyện đã không quản nại đường xa, khó khăn, vất vả đưa những món quá tuy nhỏ bé nhưng tinh thần chia sẻ thật lớn lao, đến tay những hoàn cảnh gia đình khó khăn nhất trong xã, góp phần sưởi ấm tình người trong mùa đông lạnh giá, như nụ xuân bừng lên xua tan giá lạnh, thắp sáng niềm tin về những sự tốt đẹp trong lòng mỗi con người Việt Nam.

 

Một số hình ảnh khác trong chuyến đi từ thiện:

 

 

 

Ban truyền thông BGS thực hiện

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến