(Cổng thông tin điện tử Quận Hoàng Mai) Hoạt động từ thiện của trường Quốc tế Thăng Long

1380594708 | 0 bình luận | 7288 xem

Đã thành thường lệ, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường TH Quốc tế Thăng Long lại nhộn nhịp với phong trào “lá lành đùm lá rách”. Sau ba tuần phát động, các thầy cô giáo, các CBNV, các con học sinh của trường Mầm non, Tiểu học, THCS&THPT Quốc tế Thăng Long cùng các cá nhân và cộng đồng doanh nghiệp đã quyên góp được 1.791 chiếc quần áo trẻ em; 1.326 chiếc quần áo người lớn; 1.243 quyển sách, vở, báo chí; 229 đồ dùng học tập; 130 đồ chơi; 25 đôi giày dép; 200 kg mỳ tôm; 105 chiếc chăn bông; 1.000 kg gạo tẻ; 15.000.000 đồng tiền mặt.

Vượt qua chặng đường hơn 150km, ngày 17/01/2013, đoàn từ thiện bao gồm: đại diện nhà trường, các thầy cô giáo, các em học sinh tiểu học, học sinh trung học, các phụ huynh cùng các gia đình hảo tâm đã lên đường, đem tình cảm và những món quà vô cùng ý nghĩa đã quyên góp được đến với bà con nông dân nghèo ở hai bản dân tộc Mường vùng cao thuộc xã Thu Cúc, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ. Chuyến đi đã được lãnh đạo huyện, Hội chữ thập đỏ huyện và chính quyền xã Thu Cúc hướng dẫn, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để những món quà nhỏ bé đến tận tay người nghèo. Đoàn đã trao tặng hơn 100 suất quà, mỗi suất gồm: 01 chăn bông, 10 kg gạo, 01 túi quần áo, 01 túi mỳ tôm và 150.000 đồng. Xong việc ở Thu Cúc, đoàn đã vào thắp hương đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân, rồi đến thăm và trao tặng quà cho các cháu tại Làng trẻ em SOS Việt Trì. Làng trẻ này đang chăm nuôi dạy dỗ các cháu mồ côi, không nơi nương tựa từ khi mới sinh cho đến tuổi trưởng thành. Tại đây, các bạn học sinh của trường Quốc tế Thăng Long đã trao tặng toàn bộ sách vở, đồ chơi, bánh kẹo, đồ dùng học tập, giầy dép mà các con học sinh đã quyên góp được cho các bạn trẻ của làng SOS.

Những món quà tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa vô cùng lớn lao, nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh cảm nhận được cuộc sống vô cùng vất vả khó khăn của một bộ phận người nông dân vùng sâu, vùng xa đang phải lo toan, vất vả tối ngày vẫn không đủ cơm ăn, đủ áo mặc; cảm nhận được cuộc sống không gia đình, bố mẹ, người thân; cảm nhận được sự thiệt thòi vì bị dị tật bẩm sinh…. nhưng đã được cộng đồng dang tay nâng đỡ. Món quà nhỏ nhưng tấm lòng không nhỏ của mỗi người chúng ta đã góp phần san sẻ bớt những lo toan, nhọc nhằn của bà con dân bản, làm cho mỗi người cảm thấy gần gũi hơn, ấm áp hơn với cộng đồng giữa cái lạnh giá của mùa đông. Món quà tuy nhỏ nhưng góp phần quan trọng vào sự hình thành nhân cách của học sinh; các em càng hiểu hơn ý nghĩa và giá trị tốt đẹp của cuộc sống, cảm nhận được nhiều hơn nữa tình yêu thương đối với gia đình, cha mẹ, thầy cô, bè bạn và hơn nữa là tấm lòng biết chia sẻ cùng cộng đồng.

Trong thời gian qua, các trường đã gặt hái được nhiều thành công trong công cuộc giáo dục thế hệ trẻ. Một giá trị lớn lao mà nhà trường đang gìn giữ và thắp lửa trong lòng mỗi học sinh là LÒNG NHÂN ÁI. Thông qua các hoạt động từ thiện ý nghĩa, những món quà yêu thương, những nghĩa cử cao đẹp đã và đang mang đến hạnh phúc cho nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng. Trong thành công ấy, có sự đóng góp rất ý nghĩa của các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, quý phụ huynh trường TH Quốc tế Thăng long. Trong tương lai, nhà trường mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, đồng hành của Quý vị. Sự cảm thông và cộng đồng chia sẻ của Quý vị cùng với nhà trường sẽ giúp cho các hoàn cảnh khó khăn tiếp tục vươn lên, vượt qua những khó khăn, thử thách, khuyến khích tinh thần học hỏi trong lòng các em học sinh nghèo. Mọi sự đóng góp của Quý vị đều được nhà trường trân trọng và cam kết sử dụng đúng mục đích, trao tận tay các hoàn cảnh cần hỗ trợ, dù ở bất cứ nơi đâu. 
 

Theo http://hoangmai.hanoi.gov.vn

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến