THCS & THPT Quốc tế Thăng Long tham quan Làng gốm Bát Tràng

1348163427 | 0 bình luận | 4080 xem

 

  Sáng nay, ngày 20/9, các bạn học sinh khối THCS & THPT Quốc tế Thăng Long đã có chuyến tham quan đầy thú vị ở Làng gốm Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội. Xuất phát từ 8h, không lâu sau đó, đoàn tham quan đã có mặt tại cơ sở Gốm sứ Như Anh. Các cô chú thợ làm gốm ở đây đã hướng dẫn các bạn vuốt gốm bằng bàn xoay để tạo nên thành phẩm rất tận tình và chu đáo. Các bạn học sinh đều rất hào hứng với việc tự tay học làm các sản phẩm gốm, có bạn kết thành từng đôi để cùng nhau làm, có bạn lại độc lập. Công việc này tưởng chừng như đơn giản nhưng khi bắt tay vào làm các bạn mới biết được việc sử dụng bàn xoay, kết hợp với đôi tay để tạo ra sản phẩm theo ý muốn khó như thế nào. Cần thêm những sự hướng dẫn tận tình của các cô chú thợ gốm, có một vài bạn đã hiểu hơn về cách sử dụng sao cho nhuần nhuyễn để hoàn thành tác phẩm của mình. Ai ai cũng hào hứng và cảm thấy thú vị với công việc này, dù tay chân và quần áo có lấm lem hay đôi lúc làm không được như ý muốn, nhưng đối với các bạn đây là 1 trải nghiệm thú vị, mới mẻ. Nhiều bạn đã có những sản phẩm đẹp, đem nung làm kỉ niệm. Còn gì vui bằng khi tự mình làm ra thứ mình thích phải không nào?

  Các anh chị THPT thì có vẻ thích thú với việc tô tượng hơn. Những con búp bê dễ thương, những hình thù ngộ nghĩnh, hay những nhân vật hoạt hình mà các bạn yêu thích đều được các bạn lựa chọn để tô màu. Thậm chí có bạn còn nhớ sắp đến ngày Halloween để chọn những tượng phù hợp.  Các bạn học sinh của chúng ta lại thêm phần thích thú khi chọn màu, phối màu để tô vẽ cho bức tượng mình lựa chọn, sau khi hoàn thành, các bạn được mang về các sản phẩm mà mình làm ra nên ai nấy đều cố gắng tô sao cho thật đẹp, thật vừa ý. Phát huy tính sáng tạo và tư duy thẩm mỹ của mình, những sản phẩm tô tượng đầy màu sắc đẹp đẽ, dễ thương được hoàn thiện.Ngay sau đó, các bạn học sinh còn được đặt những câu hỏi để giải đáp những thắc mắc liên quan đến gốm, sứ và làng nghề Bát Tràng với  bác Nguyễn Văn Chinh, một thợ gốm lành nghề. Bạn nào cũng chăm chú lắng nghe, nhiều bạn còn ghi âm, chụp ảnh, quay phim và ghi chép như những phóng viên chuyên nghiệp vì đây là cơ hội để các bạn trực tiếp tìm hiểu về Làng gốm Bát Tràng nổi tiếng. Một điều khiến tất cả các bạn học sinh thích thú nữa đó chính là tham quan làng gốm, xem các sản phẩm và có thể mua những món quà đáng yêu cho bạn bè, người thân. Kết thúc chuyến tham quan, bạn nào cũng vui tươi  hồ hởi và còn muốn có cơ  hội để tiếp tục ghé thăm nơi này lần nữa.

  Sau chuyến tham quan này, các bạn học sinh sẽ có bài thu hoạch, qua đó cho thấy các bạn đã có sự trải nghiệm như thế nào sau chuyến đi.

Cùng xem lại những hình ảnh của chuyến tham quan:

Đến với địa điểm tham quan

Các chú thợ làm gốm hướng dẫn rất tận tình

Cố gắng để có sản phẩm mang về

Cậu và tớ cùng làm

Thầy Nguyễn Duy Huệ còn lấy mẫu cho các bạn xem

Xem ra không hề đơn giản...

Phải cố gắng thôi!

Cô Hồng cũng thử sức với việc làm gốm

Tuy hơi khó nhưng rất thú vị

Các bạn học sinh THPT thì có vẻ thích tô tượng hơn

Nhiều mẫu rất dễ thương nên phải đắn đo lựa chọn

Mình đã có sản phẩm do chính tay mình vẽ để mang về, thật dễ thương đúng không?

Ai cũng có sản phẩm mang về

Phỏng vấn Nghệ nhân Nguyễn Văn Chinh, trông các bạn học sinh có vẻ rất chuyên nghiệp

Tham quan làng gốm Bát Tràng

Kết thúc chuyến tham quan, ai cũng rất vui tươi

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến