Dự án Robocon khối Simba

1573802083 | 0 bình luận | 1403 xem

Dự án Robot – Khối Simba

Trong tháng 10, khối Simba Trường Mầm non Thăng Long diễn ra 3 dự án, đó là dự án Robot, dự án My Mommy và dự án Halloween. Mỗi dự án đều có những hoạt động hay, bổ ích và ý nghĩa đối với các cô và các con. Đặc biệt phải kể đến dự án Robot đã để lại nhiều ấn tượng đối với học sinh, với giáo viên cũng như với phụ huynh trường Mầm non Thăng Long.

Dự án Robot diễn ra vào 2 tuần đầu tháng 10, các con khối Simba (mẫu giáo lớn) trường Mầm non Thăng Long vô cùng hào hứng khi được sử dụng các nguyên vật liệu tái chế để có thể chế tạo ra những con Robot cho riêng mình. Những chú Robot được làm từ những vật liệu vô cùng thân thuộc: thùng carton, cốc giấy, que kem, các hộp bánh kẹo,...Ngoài ra, các con còn được trải nghiệm lập trình Robot SunPot, nhà trường mời những chuyên viên SunPot về trường để hướng dẫn các con cùng trải nghiệm Robot SunPot, các con được tự tay bấm lệnh điều khiển Robot SunPot theo những yêu cầu cho sẵn. Qua dự án, trẻ biết được có những loại Robot nào trong cuộc sống, lợi ích mà Robot mang lại cho con người,…Giáo dục trẻ không ngừng sáng tạo để tìm tòi và học hỏi những điều mới lạ.

Để kết thúc dự án học về Robot sáng 11/10 các bạn học sinh khối Simba đã cùng nhau tham gia buổi trưng bày và thuyết trình sản phẩm mang tên “Robocon BGS”. Đây không chỉ là buổi trưng bày sản phẩm bình thường mà những chú robot còn là đại diện tham gia thi đấu giữa các lớp với nhau. Mỗi lớp sẽ cử ra 3 bạn đại diện tham gia chương trình, 1 bạn sẽ khoác trên mình bộ quần áo Robot mà lớp mình đã thiết kế để hóa thân thành 1 chú Robocon, 1 bạn sẽ là người bấm nút điều khiển, còn bạn còn lại sẽ có nhiệm vụ bốc đề thi. Sau khi bốc đề, 2 bạn còn lại cùng nhau tìm ra đường đi cho Robot bằng cách lấy các lệnh cho sẵn, gắn lên bảng. Sau khi tạo xong lệnh, 1 bạn ra bấm nút theo những lệnh đã sắp xếp, nhiệm vụ của Robot là sẽ phải ghi nhớ những lệnh đó và đi đúng theo tín hiệu lệnh mà bạn của đội mình đã bấm, để di chuyển đến điểm cho sẵn: bệnh viện, đồn cảnh sát, siêu thị, công viên, trường học. 5 bạn Robot đại diện cho 5 lớp khối Simba lần lượt lên dự thi, mỗi bạn đều đã dành được giải thưởng cho riêng mình, những tiếng hò reo của đồng đội khiến cho những bạn Robot thêm hứng khởi để bước vào cuộc thi.

Qua những chương trình như thế này, chúng ta càng thấy các bạn nhỏ của BGS giỏi đến thế nào đúng không! Đồng hành cùng với các con còn có các quý vị phụ huynh cũng đến tham dự và quay phim chụp ảnh cho các cô và con. Đó chắc hẳn sẽ là những giấy phút rất tuyệt vời và đáng nhớ đối với các con và các mẹ đã được ghi lại trong từng bức ảnh và từng thước phim..   
Năm học này, trường Mầm non Thăng Long chính thức triển khai giảng dạy học theo dự án, áp dựng phương pháp giáo dục STEAM. Mỗi dự án được học sẽ đều kết thúc bằng một buổi trưng bày và thuyết trình sản phẩm. Điều này sẽ giúp các con được thực hành và trở nên tự tin hơn rất nhiều.

Con rất nhiều những dự án lí thú khác nữa vẫn đang chờ đón các con phía trước. Hãy cùng dõi theo nhé các bạn!

 

 Người viết: Ngô Thanh Thủy

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến