Hoạt động dạy và học của Trường Mầm non Thăng Long trong mùa dịch Covid-19

1586092889 | 0 bình luận | 616 xem

Chắc hẳn chúng ta ai cũng thắc mắc: các bạn Mầm non thời gian nghỉ dịch ở nhà thì học như thế nào? Các anh chị Trung học, Tiểu học còn có chương trình Sách giáo khoa để theo học, còn các bạn Mầm non thì sao? Sự thật là học sinh trường Mầm non Thăng Long chúng tớ vẫn được tham gia rất nhiều hoạt động thú vị các bạn ạ!

Thực hiện phương châm "tạm dừng đến trường, không dừng học", Bộ GD&ĐT đã hướng dẫn dạy/học qua internet, trên truyền hình để nhằm kết hợp chăm sóc và giáo dục trẻ trong thời gian nghỉ chống dịch Covid-19, BGH trường Mầm Non Thăng Long cùng giáo viên các lớp  phối hợp cùng phụ huynh học sinh giúp các con tiếp cận các trương trình truyền hình bổ ích và mang tính giáo dục cao: bắt đầu từ ngày 1/4/2020, trên kênh truyền hình giáo dục quốc gia VTV7 đã có chương trình "Ở NHÀ MÙA DỊCH " chương trình có rất nhiều thông tin hấp dẫn về  dinh dưỡng, tư vấn tổ chức trò chơi, hướng dẫn tổ chức trò chơi. Đây là những nội dung rất bổ ích, lí thú cho trẻ mầm non, giúp trẻ có những kiến thức và kĩ năng xã hội cần thiết. Đồng thời gắn kết tình cảm, tình yêu thương giữa cha mẹ và các con.

VTV7 phát sóng từ 9h sáng thứ 2 đến chủ nhật hàng tuần với các nội dung như: làm quen chữ cái (chương trình ABC Vui từng giờ); Trẻ làm quen với số đếm (CT. 123 ta cùng đếm). Ngoài ra VTV 1 lúc 20h05 hàng ngày còn có Chương trình Vì tầm vóc Việt.

Ngoài chương trình ở nhà mùa dịch, các bậc CMHS hãy cùng con khám phá rất nhiều chương trình trên VTV7 Kids dành cho các con như: Cùng nhún nhảy, là la lá, ngày xưa cổ tích, những người bạn cầu vồng, bạn là hình gì...

Các thầy cô thường xuyên gửi nội dung bài để chúng tớ ôn tập theo tuần, từng chủ đề theo từng tuần để chúng tớ có cảm giác như được học ở lớp thông qua các kênh liên lạc của nhóm lớp: bổ trợ kiến thức và rèn luyện kỹ năng (theo lứa tuổi) nội dung thơ truyện, tương tác qua kênh nhóm lớp để phụ huynh tham khảo và cho bé tham gia ôn tập (phù hợp với điều kiện của các bé)

(Hình ảnh hoạt động học sinh BGS tại nhà mùa dịch Covid-19 - tuy nghỉ nhưng chúng tớ vẫn chăm chỉ ^^) 

Chúng tớ được tương tác thường xuyên với các cô, các bạn thông qua kênh trực tuyến được nhìn thấy cô và thấy các bạn chúng tớ rất vui, cứ như là được gặp nhau trên lớp vậy!

Dù vậy, chúng tớ luôn mong dịch bệnh sớm qua để chúng tớ được tới trường, được quây quần bên bạn bên cô trong những bài học bổ ích! Chúng ta cùng chung tay để sớm đẩy lùi Virus nhé!

Ban Truyền thông - Hệ thống giáo dục Bill Gates 

 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến