Hội khỏe măng non trường mầm non Thăng Long

1553853665 | 0 bình luận | 1262 xem

      Nhằm tăng cường tổ chức các hoạt động cho trẻ ở trường mầm non, nâng cao chất lượng giáo dục và đặc biệt hưởng ứng phong trào “ phát triển vận động cho trẻ trong các trường mầm non ”.

      Trong hai ngày 27 và 28/3/2019, trường Mầm non Thăng Long  đã tổ chức  “Hội khỏe măng non”  cho các bé khối nhà trẻ và mẫu giáo tham gia với 3 nội dung : Bóng đá mini, Sasuke và trò chơi vận động.

     “Hội khỏe măng non” là một sân chơi vui tươi, đầy bổ ích dành cho trẻ nhằm phát triển khả năng vận động, sự dẻo dai, khéo léo, rèn luyện tư thế vận động cơ bản và vận động nâng cao cho trẻ. Hội khỏe  khơi dậy ở các con tình yêu đối với thể thao và là động lực để đẩy mạnh hoạt động giáo dục thể chất, giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần. Qua hoạt động này còn rèn cho các con sự mạnh dạn, tự tin khi tham gia các hoạt động tập thể.  

      Để hội thi diễn ra với kết quả tốt, trước khi Hội thi cấp trường được diễn ra. Trên lớp các trẻ đã được các cô giáo cho luyện tập, ôn các bài tập để trẻ thực hiện đúng kỹ thuật các bài tập. Giaó viên tranh thủ cho trẻ tập luyện trong các giờ hoạt động ngoài trời, giờ góc, giờ Gym, giờ học thể chất và trong các hoạt động chiều. Sau đó giáo viên tiến hành tổ chức cho trẻ thi cấp lớp, cấp khối và đã chọn ra những thí sinh ưu tú trong từng nội dung để bước vào cuộc thi cấp trường. Với từng nội dung thi đấu, các thầy cô đều xây dựng kế hoạch cũng như tiêu chí chấm thi rõ rang để đảm bảo tính công bằng và chuyên nghiệp trong Hội thi.

      Bước vào ngày đầu tiên của Hội thi, các thí sinh khối Mẫu giáo được tham gia nội dung “Sasuke” . Phải nói tinh thần tham gia của các con rất nhiệt huyết và phấn khởi. Các thí sinh tham gia rất tự tin thể hiện mình với các bài tập vận động tại phòng Gym.

      Buổi chiều cùng ngày , tại sân cỏ của Bill Gates đã diễn ra trận chung kết : “Bóng đá mini” của các con khối Simba . Các con tỏ ra vô cùng thích thú khi được mặc trên mình bộ quần áo thể thao giống như những cầu thủ thực thụ. Khi ra sân các con khoác vai nhau thể hiện tinh thần đoàn kết quyết tâm chiến thắng. Nhìn các con vui vẻ và hào hứng như vậy các thầy cô ai cũng cảm thấy phấn chấn theo  và tự hào về các con. Các trận đấu diễn ra liên tiếp trong suốt một tuần liền, tuy nhiên, các con không hề tỏ ra mệt mỏi một chút nào mà ngược lại các con còn luôn chờ đợi để đến lượt đấu của lớp mình. Các trận đấu diễn ra rất gay cấn, quyết liệt. Mặc dù các con không hiểu hết được về luật bóng đá nhưng dưới sự hướng dẫn của thầy, trên đôi chân nhỏ bé, các con đã có những trận đấu bóng thật đẹp mắt, với những cú sút thật hồn nhiên . Dù kết quả có thế nào thì sau mỗi trận , 2 đội đều bắt tay cùng chia sẻ niềm vui và nỗi buồn với nhau – đó là tinh thần đoàn kết – điều mà các cô muốn các con học được sau mỗi cuộc chơi.

     Ngày thứ 2 của “ Hội khỏe măng non” diễn ra với nhiều niềm vui và để lại nhiều kỷ niệm cho các con.. Các bạn khối Jery đã cùng mở màn với phần thi: “Bò chui qua cổng- Đi trong đường dích dắc- Chạy mang bóng về đích” thật ấn tượng. Tuy các con còn nhỏ có thể chưa biết đến chữ “thi đấu là gì” nhưng dưới sự hướng dẫn của các cô, các con đã cố gắng hoàn thành phần dự thi với kết quả tốt nhất.

     Tiếp đó là đến phần dự thi của các bạn khối Mickey: “ Bật theo hướng các bước chân- Chạy trong đường thẳng- Ném xa”. Các con đã hào hứng thể hiện bản thân của mình trong phần dự thi này nên kết quả các con đạt được cũng rất tốt.

     Sang phần thi của khối Doreamon , các con đã thể hiện được tinh thần của anh chị. Các con rất chủ động trong phần thi của mình, các con đã cố gắng hoàn thành bài thi: “ Trèo qua cầu bán nguyệt- Lăn bóng trên cầu khỉ - Xách nước đi theo đường zích zắc ”một cách nhanh và khéo léo nhất.

     Cuối cùng là phần thi tài của các anh chị khối Simba. Các bạn đã có sự phối hợp ăn ý với nhau để vượt qua các bài tập: “Chuyển thảm – Đi theo đường dích dắc - Kẹp bóng” . Đây là các anh chị lớn tuổi nhất trường nên các con cũng thể hiện rõ được sự tự tin, chủ động khi tham gia thi đấu.

     Kết thúc việc thi đấu giữa các khối, đó là đến phần trao giải và nhận quà của các con. Bạn nào cũng hào hứng và mong chờ đến giây phút mình được lên sân khấu nhận quà . Những nụ cười tươi trên gương mặt , những câu hò reo vui của các con đã khép lại chương trình “Hội khỏe măng non” năm học 2018-2019 .

Hội thi "Hội Khỏe Măng Non Cấp Trường" đã kết thúc, song ấn tượng vẫn để lại trong lòng các con, các cô và toàn thể các bậc phụ huynh. Đây là 1 sân chơi bổ ích và có nhiều tiếng nói chung mang thông điệp giáo dục cao: “ Sức khỏe, vui vẻ và niềm vui chiến thắng” Mong rằng hội thi này luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của phụ huynh, nhằm góp phần nâng cao nhận thức về giáo dục mầm non nói chung và giáo dục phát triển vận động cho trẻ nói riêng tại trường Mầm non Thăng Long.

Sau đây là một số hình ảnh minh họa cho bài viết : 

 Các con tham gia thi đấu Sasuke

Các con đang tham gia thi "Trò chơi vận động "

Các con Khối simba tham gia đá bóng 

Phần trao giải khiến các con hào hứng và mong chờ nhất !

                                                                                                                                                                                                                       Người viết: Nguyễn Oanh

Biên tập: Trần Duyên

Đăng bài Trần Duyên

 

 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến