Ngày Hội trồng cây

1550818240 | 0 bình luận | 1152 xem

       Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ kính yêu “ Mùa xuân là Tết trồng cây – Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”  Sáng ngày 21/02/2019 toàn thể giáo viên, nhân viên  và các bé học sinh mầm non thân yêu đã cùng nhau tham gia ngày hội “ Tết trồng cây” tại sân cỏ và vườn rau tầng 7 nhà C.  Trong ngày Hội trồng cây các cô đã giới thiệu những nguyên vật liệu, dụng cụ cần chuẩn bị, hướng dẫn các con quy trình trồng cây, lợi ích của cây và cách chăm sóc, bảo vệ cây. Sau đó các con cùng cô trồng cây, gieo hạt, tưới nước, lau lá cây , gắn tên cây và vệ sinh nhặt cành cây, lá cây khô quanh vườn trường. Các con đã rất thích thú với hoạt động trải nghiệm này và tham gia rất sôi nổi hào hứng.  Đây là một hoạt động trải nghiệm thật bổ ích đồng thời thể hiện sự phối hợp rất tốt giữa nhà trường và phụ huynh các lớp trong việc phụ huynh khuyên góp cây, góp phần  tạo được một môi trường “xanh – sạch – đẹp” cho quang cảnh trường .

       Qua hoạt động này, giáo dục các con tình yêu thiên nhiên, ý thức chăm sóc và bảo vệ cây, biết quan tâm đến môi trường thiên nhiên và hiểu được ý nghĩa sâu sắc, giá trị thiết thực của cây xanh đối với cuộc sống con người.  Sau đây là một số hình ảnh minh họa !

Cô đang giới thiệu về ý nghĩa của việc trồng cây, cách trồng cây.

Cô giới thiệu với trẻ về dụng cụ trồng cây.

Trẻ đang cùng cô cho đất vào chậu để trồng cây!

Đủ đất chưa, cho vào nũa đi bạn ơi!

Xong rồi, tưới nước cho cây thôi !

Chúng mình cùng lau lá cây nào!

Cô giới thiệu với bé về quy trình làm đất trước khi gieo hạt !

Bé gieo hạt. 

Cô hướng dẫn trẻ cắm biển tên cây lớp mình và giới thiệu tên cây rau !

Tưới nước cho cây thôi nào!

Còn đây là một số hình ảnh vườn rau trường chúng tớ nhé! Hàng ngày chúng tớ vẫn thường xuyên lên tầng thượng để gieo hạt và tưới nước cho rau nên rau mới tốt thế này đấy! Bạn nào muốn khám phá  vườn rau hãy đến với trường chúng tớ nhé!

    Người viết: Trần Oanh

    Biên tập: Trần Duyên

     Đăng bài: Trần Duyên

 

 

 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến