Thủ đô trong mắt bé.

1539156161 | 0 bình luận | 760 xem

      Nhằm giúp các bé hiểu về ý nghĩa ngày giải phóng Thủ đô, khơi dậy ở các bé tình yêu Hà Nội và tự hào dân tộc, nhân kỉ niệm 64 năm ngày giải Phóng Thủ đô Hà Nội, trường MN Thăng Long đã tổ chức cho tất cả các bé nhà trẻ, mẫu giáo cùng tham gia rất nhiều các hoạt động tại các lớp: làm cờ, dây xúc xích, vẽ tranh về Thủ đô Hà Nội, xây dựng lăng Bác Hồ, hồ Hoàn Kiếm... trước ngày 10-10. Các bé rất vui và hứng thú  khi  tham gia với những hoạt động này. Lớp học của các bé giờ đây ngập tràn trong không khí của ngày Giải phóng thủ đô với cờ, hoa, tranh ảnh về Hà Nội.

Đặc biệt hơn, sáng ngày 10-10 tại sảnh  nhà C (mẫu giáo nhỡ, lớn), trong các lớp (nhà trẻ,mẫu giáo bé) đều tổ chức các hoạt động giao lưu “Xây dựng Thủ đô Hà Nội”. Các con cùng nhau xây dựng nên một Thủ đô lung linh nhiều sắc màu. Mỗi khối lớp đã xây dựng một quận của Hà Nội tạo nên một mô hình Thủ đô Hà Nội thật lung linh trong mắt bé. Mỗi bé một việc: bé thì xây gạch, bê cây, lắp ghép nhà, bé xây Lăng Bác, bé thì xếp Tháp Rùa…. Tất cả các bé đều rất vui và háo hức tham gia vào hoạt động này làm cho không khí của cả trường trở nên nhộn nhịp, đông vui hơn trên nền nhạc của những bài hát về Hà Nội . Sau hơn một giờ đồng hồ, công trình của các bé đã hoàn thành. Các bé được cùng nhau quan sát ngắm nhìn lại sản phẩm của mình, của bạn với niềm vui của cả cô và trò trường MN Thăng Long trong ngày vui Giải phóng Thủ đô 10-10.

      Sau đây là một số hình ảnh minh họa :

Công trình xây dựng Văn Miếu Quốc Tử Giám của các bạn lớp Simba 1

Các bạn lớp Simba 3 với công trình Chùa Một Cột

Công trình xây dựng tượng đài Lý Thái Tổ của các bạn lớp Simba2

Lớp Simba 4 với công trình Bảo tàng Hồ Chí Minh

Các bạn lớp Mickey 2 cũng say sưa với công trình của mình

Sản phẩm của các bé lớp Mickey 1

Chắc rằng sau những hoạt động đầy ý nghĩa này các bé sẽ có thêm hiểu biết về Thủ đô yêu dấu, nơi mình đang sinh sống. Chúc các bé chăm ngoan học giỏi tại môi trường sáng tạo Thăng Long.

CTV- Trần Duyên.

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến