TRẺ LÀM ĐƯỢC GÌ KHI ĐẾN LỚP

1530325484 | 0 bình luận | 2110 xem

TRẺ LÀM ĐƯỢC GÌ KHI ĐẾN LỚP

Trang bị và hình thành cho trẻ những thói quen và kỹ năng sống là vô cùng cần thiết ngay từ khi còn nhỏ.

 Để có thể giúp trẻ nhanh chóng hòa nhập, có các kỹ năng tự phục vụ, điều đầu tiên giáo viên trên lớp luôn phải coi trẻ như chính con của mình, không phân biệt từng cá nhân trẻ, đó là phương châm cần thiết nhất. Các cô trên lớp luôn nghiêm túc giờ nào việc đó, phối hợp nhịp nhàng dây chuyền. Để đạt được hiệu quả cao trong quá trình giúp trẻ có các kỹ năng tự phục vụ, trước hết phải nắm được từng đặc điểm, tính cách và khả năng của trẻ. Với các bé khối Mickey những ngày bước vào năm học cần nhất là cảm giác thân thiện, an toàn, vui vẻ trẻ đến lớp tươi cười khoanh tay chào tạm biệt ông bà bố mẹ, chào các cô, các bạn. Dần dần giáo viên rèn cho trẻ cách cất đúng chỗ, gọn gàng, đồ dùng cá nhân của mình: giày dép, ba lô, đồ dùng đồ chơi… Trong giờ ăn trẻ tự xếp hàng rửa tay, rửa mặt xếp hàng chờ đến lượt lấy đồ ăn. Với những trẻ có thể trạng yếu  giáo viên luôn động viên khuyến khích giúp đỡ trẻ. Với những trẻ cá tính, phải luôn nhẹ nhàng, động viên tạo động lực để trẻ thực hiện hoàn chình các yêu cầu của cô.

Đối với trẻ việc gây hứng thú vào các hoạt động là rất quan trọng, gây hứng thú giúp trẻ có tâm thế vui tươi và hứng thú, tập trung với nhiều hình thức như: hát, đọc thơ, chơi các trò chơi để dẫn trẻ vào thực hiện các kỹ năng.

Giáo viên mầm non là một nghề đặc biệt và vất vả. Là nhà giáo nhưng không chỉ “dạy” mà còn phải “dỗ” không những giáo dục mà còn chăm sóc và hơn hết đây là nghề làm từ tình yêu đối với trẻ. Tôi tin rằng với những quan điểm như tôi đã thực hiện thì trẻ đến lớp mỗi ngày là một ngày vui, trẻ không phải đi học mà trẻ đến với gia đình nhiều anh em. “Ngôi nhà Bill Gates Schools thân yêu”

      CTV Đinh Mai Hiền

     Giáo viên Mầm non 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến