Trung thu với các bé lớp Mickey 1

1537513635 | 0 bình luận | 525 xem

Trung thu trong mắt trẻ nhỏ là ngày hội tưng bừng với tiếng trống lân rộn ràng. Không khí trung thu đã tràn ngập khắp mọi nơi cùng niềm vui hân hoan của trẻ nhỏ. Hoà chung với không khí tưng bừng phấn khởi của thiếu nhi, tại môi trường lớp Mickey 1 sự kiện ngày tết Trung thu diễn ra như một ngày hội lớn đối với các con, ở đây các con được trải nghiệm và thỏa sức khám phá về ngày tết trung thu qua các hình ảnh minh họa tại góc sự kiện trong tuần. Đây là dịp để các con được vui chơi, được tham gia các hoạt động để tìm hiểu về ngày tết Trung thu trong không khí vui mừng, sôi động của toàn trường. Các con được các cô tổ chức rất nhiều hoạt động bổ ích trong suôt tuần vừa qua.

  + Góc phân vai ở đây trẻ được đóng vai những thành viên trong gia đình như bố mẹ anh (chị) những người luôn dành những tình cảm yêu thương và sự quan tâm sâu sắc tới trẻ nhỏ. Con được bố mẹ dẫn đi mua đồ chơi trung thu, bánh, bé cùng bố mẹ bày mâm ngũ quả chuẩn bị cho ngày tết trung thu.                         

 + Góc nghệ thuật: Trong dịp tết trung thu năm nay, các con ở lớp còn thể hiện sự khéo léo của đôi tay qua việc làm những con vật hết sức ngộ nghĩnh mang đậm màu sắc dân gian, được làm đèn lồng từ giấy màu, cốc giấy, được trang trí đèn ông sao, bánh trung thu; tập vẽ đèn ông sao; hay bé tập làm bánh,  sản phẩm rất phong phú, đa dạng và được trưng bày tại góc họa sĩ tí hon.

+ Các cô đã lồng ghép sự kiện vào góc học tập để trẻ nhận biết được tên đồ chơi trung thu, phân biệt được 1 và nhiều đồ chơi trung thu,….

+ Trẻ được học các từ tiếng anh về bánh trung thu, đèn ông sao, mặt trăng,.. qua góc tiếng anh.

       Trẻ được hòa mình vào các hoạt động trong môi trường lớp học, phù hợp với ngày tết Trung thu: giúp các con được rèn luyện tốt các kỹ năng làm việc theo nhóm, chơi đoàn kết với bạn bè, mạnh dạn tự tin hơn trong các hoạt động.

    Ngoài các hoạt động ở lớp các con lớp Mickey 1 còn rất hào hứng khi tham gia hoạt động của trường như:  trưng bày sản phẩm, bày mâm ngũ quả, chơi các trò chơi dân gian và xem múa lân cùng các anh chị trường mầm non Thăng Long.                                                                

      Tết trung thu  của các con  diễn ra thật vui vẻ, đầm ấm và ý nghĩa, đó sẽ  là những kỷ niệm đáng nhớ của cả cô và trò lớp Mickey 1. Tôi mong rằng sẽ có nhiều sự kiện được diễn ra hơn nữa để trẻ được hoạt động một cách tích cực, thực chất nhất, thực hiện đúng theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm mà nhà trường đã đề ra.

( Một số hình ảnh của học sinh và lớp chuẩn bị đón trung thu )

                                                                                                                                                                                     CTV: Phạm Thị Lý- GV lớp Mickey 1

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến