Biết ơn

1545443780 | 0 bình luận | 532 xem

Nhằm giáo dục cho học sinh truyền thống đạo lí “Uống nước nhớ nguồn” và lòng tự hào, biết ơn ông cha ta đã làm nên sự nghiệp cách mạng vẻ vang của cả dân tộc. Hưởng ứng chủ điểm “Tiếp bước cha anh”, chi đội 2A6 đã có một tiết học đầy bổ ích về những phẩm chất tốt đẹp của Bác Hồ và các chú bộ đội. Các con được tìm hiểu những phẩm chất của một người lính cụ Hồ qua các câu chuyện, được thảo luận, bày tỏ ý kiến. Cuối cùng là những tiếng hát, lời ca ngợi ca những người lính đã, đang và sẽ bảo vệ quê hương đất nước.

“Sau này các con có muốn trở thành các chiến sĩ bảo vệ Tổ quốc không?” là câu hỏi tôi đặt ra cho các em học sinh. Bằng sự hồn nhiên, bằng tình yêu, các em đã nói rằng: “Sau này con sẽ trở thành chú bộ đội bảo vệ đất nước”, “Con sẽ là một chiến sĩ công an như bố mẹ con”,….

Hoạt động trên tuy nhỏ bé nhưng đã góp phần giáo dục học sinh thêm tự hào về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam và rèn luyện những kĩ năng sống cần thiết cho các em. Nhắc nhở tuổi trẻ hôm nay biết tri ân quá khứ, quyết tâm học tập rèn luyện tốt để góp sức mình xây dựng đất nước Việt Nam giàu đẹp.

Tin bài: Cô giáo Tạ Thị Kim Hoa

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến