CHUYẾN ĐI THAM QUAN TRANG TRẠI ĐỒNG QUÊ BA VÌ - TRƯỜNG TIỂU HỌC QUỐC TẾ THĂNG LONG NĂM HỌC 2016 - 2017

1489808343 | 0 bình luận | 2754 xem

     Hồi hộp, thích thú và đầy hào hứng, là cảm giác chung của tất cả 24 học sinh lớp 5A4 đến từ trường Tiều học Quốc tế Thăng Long trong chuyến đi tham quan trang trại đồng quê Ba Vì ngày 28/2/2017 vừa qua. Chuyến đi đầy ý nghĩa của Hệ thống Giáo dục Bill Gates – BGH dành cho học sinh khối 5.

     6 giờ 30 phút  sáng, khi màn sương sớm vẫn còn giăng đầy trên trên các tuyến phố, các bạn HS đã có mặt đầy đủ, háo hức chờ đợi…

    “Brừm”… Đúng 6 giờ 40 phút,  chiếc xe 45 chỗ bắt đầu chuyển bánh. Đây cũng là lúc cả đoàn bắt đầu bị cuốn hút và các trò chơi đầy hấp dẫn  của các hướng dẫn viên du lịch cùng những bài đồng ca tập thể.

     Chiếc xe cứ bon bon trên đường, mải mê ca hát, chẳng mấy chốc đoàn học sinh chúng em đã tới nơi –. trang trại đồng quê Ba Vì . “Xìììì” Chiếc xe dừng bánh, mở ra trước mắt chúng tôi là một “thiên đường” đầy nắng với một bầu không khí mát mẻ, trong lành, xua đi cái se lạnh của những ngày đầu thu. Dường như ngay lập tức, chúng tôi bắt đầu công cuộc đi “khai phá” vùng đất mới mẻ này.  

    Trang trại Đồng Quê Ba Vì chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội 49 km, toạ lạc trên một khu đồi nhỏ xinh xắn, tựa lưng vào dãy núi Ba Vì. Trang trại nằm trong vùng ngoại thành phía tây thuộc thủ đô Hà Nội có địa hình thiên nhiên nông nghiệp rất đẹp và đa dạng (rừng, hồ, ao, suối, sông ngòi) tiêu biểu cho một nền văn minh lúa nước vào hàng cổ đại của thế giới thuộc châu thổ sông Hồng.Từ trang trại nhìn xuống, ta có thể chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa có hình dạng bậc thang thấp, phía sau là màu xanh ngút ngàn của khu rừng nguyên sinh thuộc dãy núi Ba Vì với ba đỉnh cao 1100, 1200 và 1300 mét. Đến với Trang trại Đồng Quê Ba Vì ngoài việc nghỉ ngơi, du khách sẽ được tham quan các nông trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, các làng sản xuất nông nghiệp có truyền thống lâu đời, với các cảnh quan đẹp, được hưởng thụ các đặc sản thiên nhiên tươi lành trong khung cảnh gia đình ấm cúng. Cũng như có cơ hội tham gia trực tiếp vào các hoạt động du lịch nông nghiệp mang đậm dấu ấn văn hoá đồng quê Việt Nam chủ yếu dựa vào thiên nhiên như: cấy lúa, úp nơm, bắt cá bằng những dụng cụ làm bằng tre, trồng và hái các loại rau rừng và rau thảo dược, xem cách làm mật ong, tự hái và sao chè khô, cho đà điểu, dê, thỏ, bò sữa ăn v.v. Đi thăm những vườn chè, những cánh đồng ngô bạt ngàn ven các dòng sông mẹ của miền Bắc Việt Nam hàng nghìn năm đã bồi đắp nên vùng châu thổ sông Hồng.

   Thời gian thấm thoắt trôi qua, chẳng mấy chốc hoàng hôn đã buông xuống, đến lúc chúng tôi phải nói lời chia tay vùng đất nơi đây. Chuyến đi khép lại để lại nhiều cảm xúc, dư âm cùng những bài học quý giá cho tôi và mọi người. Được gần gũi, tiếp xúc với thiên nhiên chúng tôi lại càng thấm thía sự cấp thiết của việc bảo vệ môi trường và thấy được trách nhiệm của bản thân trước vấn đề nóng hổi này.

   Chuyến đi lần này sẽ là một kỉ niệm khó quên về một thời học sinh của chúng tôi để sau này, mỗi khi nhìn lại chúng tôi lại phì cười với nhau và nhớ về một thuở học sinh thật đẹp và ý nghĩa dưới mái trường THQT Thăng Long. Một lần nữa chúng em muốn gửi lời cảm ơn đến Hệ thống giáo dục - Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức cho chúng em một chuyến đi thật tuyệt vời, một cơ hội giao lưu vui chơi thật ý nghĩa!

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến