Chuyến tham quan kì thú của học sinh lớp 4

1538194747 | 0 bình luận | 544 xem

Mỗi lần được đi chơi với “lũ nhóc” là tâm trạng tôi cũng vui, cũng háo hức không khác gì học sinh vậy! Khi bắt đầu lên xe, chúng háo hức hỏi tôi dồn dập các câu hỏi: Nào thì, cô ơi đi có xa không?  Chỗ đó có vui không? Bao lâu nữa thì tới? Sao xe bác tài xế đi lòng vòng vậy? Trưa nay chúng mình ăn ở đâu? Ngủ ở đâu hả cô? Thức ăn là những món gì thế ạ? và vô vàn các câu hỏi ngộ nghĩnh, ngây thơ hồn nhiên khác nữa…

Khi một loạt các câu hỏi được trả lời thì cũng là lúc mà xe đã đưa chúng tôi tới “Thiên đường mùa thu”. Quả thật ngày hôm đó, dường như ông trời ủng hộ chúng tôi vậy, thời tiết trong xanh, mát mẻ của một mùa thu thực sự. Thiên nhiên, không khí trong lành nơi ấy, ngắm nhìn xung quanh, tôi như được trở lại tuổi thơ của mình, những đồng ruộng mênh mông với những bãi ngô, rau và những cây ăn trái, làm tôi nhớ lại những kỉ niệm của tuổi thơ dữ dội, oanh liệt một thời.

Sau khi chị hướng dẫn viên đón chúng tôi vào khuôn viên trang trại, các bạn học sinh được tham gia kéo co. Lần đầu là hai lớp 4A1 và 4A4 thi đấu với nhau, với ba hiệp liên tiếp. Phần thắng đã thuộc về lớp 4A1. Nhìn nét mặt vui sướng rạng ngời trên khuôn mặt của học sinh, tôi cũng thấy tự hào và tràn ngập niềm hạnh phúc.

Sau đó các bạn học sinh khối 4 còn được tham gia nhiều hoạt động khác như: đi thuyền trên hồ, cưỡi ngựa, cho cá ăn, chơi đu quay, cầu trượt, … Sau mỗi tiết mục, các bạn lại to nhỏ với nhau: Hôm nay đi chơi thích thật, vui thật, các cậu nhỉ ! Rồi chúng quay sang nói với tôi: Cô ơi con chưa bao giờ được đi thuyền, con thích lắm. Cô có sợ cưỡi ngựa không? Con không sợ cô ạ! …

Thời gian thấm thoắt cũng đến giờ ăn trưa, các bạn cùng ăn chung với nhau, đoàn kết, biết chia sẻ, nhường nhịn, không hề tranh nhau mà giống như người lớn vậy, biết gắp mời nhau, còn giơ miếng khoai lên chạm nhau và hô to: zô zô! ngon ngon! Không còn thấy những cô cậu nhí nhố ngày nào nữa, các con đã học được nhiều điều ở trường, ở gia đình và qua các buổi trải nghiệm trong cuộc sống.

Những tiếng cười giòn giã vang lên. Bạn nào cũng ăn say sưa và no nê. “Cô ơi hôm nay thịt gà chiên ngon lắm cô ạ, nhiều bơ, mùi thơm nức và giòn tan nữa.

Ôi ! đúng là “trẻ con” sao mà yêu đến thế, mỗi lần như vậy chúng lại làm tôi nhớ lại, chúng cũng có nét giống mình ngày xưa đấy chứ, vừa hồn nhiên, vô tư. Nhưng chúng giờ thông minh, nhanh nhẹn nữa. Ăn xong, học sinh nằm nghỉ trò chuyện với nhau, rôm rả. Thỉnh thoảng vang lên những tiếng cười giòn giã.  

Một lúc sau, các anh chị hướng dẫn đưa chúng tôi tham gia trò chơi đu cáp treo, trò chơi sasuke Hải Đăng, làm diều, làm gốm, bắt vịt trong hồ. Mỗi trò chơi đều có nét đặc trưng và thú vị riêng, phải nói mỗi trải nghiệm các bạn nhỏ được học hỏi rất nhiều điều, ngay như bản thân tôi cũng vậy.

Đến giờ về rồi mà chúng vẫn háo hức muốn chơi, sự nuối tiếc và nét buồn hiện rõ trên những khuôn mặt. Nhưng cuộc chơi nào cũng phải đến hồi kết, chúng tôi đã có chuyến đi thành công với nhiều kỉ niệm đẹp và bổ ích.

Cám ơn nhà trường, cám ơn tất cả các thầy cô đã cho cô trò 4A1và các bạn học sinh khối 4 trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long một chuyến đi thật vui, bổ ích và ý nghĩa như vậy. Hi vọng các bạn học sinh sẽ còn nhiều trải nghiệm thú vị nữa trong suốt những năm học dưới mái trường thân yêu này.

  Tin bài: Cô giáo Cao Tuyến – GVCN 4A1

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến