Cuộc thi giải Toán trên Internet

1572074515 | 0 bình luận | 431 xem

Cuộc thi giải toán trên mạng internet năm học 2019 – 2020 đã chính thức khởi động với vòng thi đầu tiên diễn ra vào ngày 10/09/2019 dành cho môn Toán Tiếng Việt. Đánh dấu 12 năm đồng hành cùng bao thế hệ học trò mỗi khi năm học mới bắt đầu.

Như thường lệ, các vòng thi từ vòng 1 đến vòng 6 là các vòng thi tự luyện, được mở tự do cho học sinh cả nước. Vòng 7 đến vòng 9 là các cuộc thi cụm, khi đó học sinh sẽ phải đăng ký thi theo cụm thi, thường là do trường hoặc sở giáo dục tại khu vực thi tổ chức. Vòng 10 được tổ chức thi tại các điểm thi trên toàn quốc theo kế hoạch của BTC.

Năm 2019-2020, BTC cuộc thi Violympic công bố điểm cải tiến của cuộc thi đó là các cụm thi có thể tự tổ chức ca thi, linh động giữa số lượng học sinh tham gia thi và số lượng máy tính kết nối mạng internet tại địa điểm thi. Nếu số lượng học sinh tham gia thi đông mà số lượng máy tính có kết nối internet không cho phép tất cả học sinh thi cùng một lúc, cụm thi có thể mở nhiều ca thi, khi đó tất cả học sinh đều có thể tham gia thi.

Việc tạo ra nhiều ca thi không có nghĩa là học sinh ở các ca khác nhau sẽ làm cùng một đề thi. Đề thi ở mỗi ca thi sẽ được tự động tạo ra từ một kho đề chung đã được phân loại mức độ dễ – khó. Ngay khi cùng một câu hỏi, nhưng thứ tự đáp án cũng không giống nhau. Hơn nữa thời gian thi cũng là một yếu tố đánh giá kết quả thi khi có 2 bài thi có cùng điểm số. Do đó việc tạo nhiều ca thi vẫn sẽ đảm bảo tính công bằng cho các em học sinh thi ở các ca thi khác nhau.

Lịch thi chính thức do BTC cung cấp

Ngoài cơ cấu giải thưởng như những năm trước đây, như 140 giải dành cho top 20 học sinh dẫn đầu của 7 khối thi với tổng giá trị lên đến hơn 400 triệu đồng, các suất học bổng của các trường Đại học và Trung tâm ngoại ngữ nổi tiếng ở Hà Nội, BTC còn trao giải thưởng là các khoá học trực tuyến VioEdu (https://vio.edu.vn) đến các bạn học sinh đạt giải ở top cao nhất với tổng trị giá lên đến 500 triệu đồng.

Trong quá trình tham gia cuộc thi Violympic, học sinh có thể rèn luyện môn Toán Tiếng Việt trên hệ thống học trực tuyến VioEdu của Tập đoàn FPT. BTC Violympic cũng sẽ tổ chức các mini games giữa các vòng thi để các em học sinh hứng khởi hơn trong khi chờ đợi vòng thi tiếp theo. Học sinh chiến thắng trong các mini games cũng sẽ giành được nhiều phần thưởng có giá trị, trực tiếp bằng tiền mặt hoặc các khoá học trực tuyến trên VioEdu.

Ngay từ bây giờ, học sinh có thể sử dụng tài khoản Violympic (hoặc đăng ký tài khoản mới) để trải nghiệm học trực tuyến ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trên VioEdu. Link đăng nhập hoặc đăng ký tại: https://vio.edu.vn/register/step-one/for_violympic

Chúc các bạn học sinh yêu thích bộ môn Toán học và tiếng Anh sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi tham gia sân chơi Violympic trong năm học này, đồng thời sẽ lĩnh hội được nhiều kiến thức hay và bổ ích cho bản thân sau mỗi vòng thi, đạt kết quả cao trong thời gian tới.

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến