Giảng dạy Tin học theo định hướng phát triển năng lực học sinh tiểu học

1572078214 | 0 bình luận | 1823 xem

 

Nhằm đổi mới phương pháp dạy học môn Tin theo định hướng phát triển năng lực học sinh, giáo viên Tin học thường xuyên giao lưu, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm qua các buổi sinh hoạt nhóm, qua các tiết dạy thực tế tại trường và các tiết dạy Hội giảng - Hội thi giáo viên giỏi thường niên.

Với mục tiêu giúp cho học sinh hiểu và nắm bắt được những khái niệm cơ bản nhất của bộ môn có đặc thù công nghệ, chúng tôi đã sử dụng nhiều phương pháp và kỹ thuật dạy học thích hợp để khai thác việc ứng dụng CNTT trong từng tiết dạy cụ thể sao cho hiệu quả nhất. Học sinh được khuyến khích tự phát huy năng lực dựa trên những kiến thức giáo viên truyền tải.

Tại trường, các tiết học có đổi mới phương pháp kết hợp với ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, mỗi học sinh được sử dụng 01 máy vi tính theo sự quản lý điều hành của giáo viên. Ngoài việc truyền thụ những nội dung kiến thức cơ bản, trong mỗi hoạt động giáo viên đều cố gắng có những trò chơi học tập sử dụng trên máy nhằm kích thích sự năng động, sáng tạo của học sinh góp phần làm cho tiết học thêm nhẹ nhàng, sinh động và thu hút sự tham gia tích cực của mỗi học sinh.

Học sinh không chỉ được tiếp cận với công nghệ trong các tiết học trong chương trình, mà nhà trường còn đẩy mạnh các hoạt động giáo dục có nội dung Công nghệ thông tin dưới hình thức câu lạc bộ chính khóa dành cho các bạn học sinh yêu thích bộ môn tham gia nhằm giúp học sinh được tiếp cận, hình thành các kĩ năng và nâng cao khả năng sáng tạo trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào học tập.

Để phát triển năng lực cho học sinh, chúng tôi luôn tìm tòi và lựa chọn các hình thức tổ chức dạy học sao cho phù hợp, tăng cường các hoạt động sáng tạo và ứng dụng CNTT thông qua việc dạy học trên lớp cũng như các hoạt động khác trong nhà trường.

Tin bài: Thầy giáo Tống Xuân Hoài

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến