Hát Quốc ca từ sâu thẳm trái tim mình

1543200219 | 0 bình luận | 662 xem

          Quốc ca là bài ca vĩ đại, là biểu tượng của mỗi quốc gia, gắn với lịch sử đặc biệt, vận mệnh thiêng liêng và ý chí, khát vọng của mỗi dân tộc. Chào cờ và hát Quốc ca là một nghi lễ thiêng liêng, nghi thức quan trọng thể hiện tinh thần yêu nước, niềm tự hào, tự tôn dân tộc và trách nhiệm của mỗi công dân đối với đất nước, với nhân dân. Do vậy, ở nhiều nước trên thế giới, việc hát Quốc ca được coi là nghĩa vụ, quyền lợi của công dân, được quy định hết sức nghiêm túc và theo thời gian đã trở thành nét đẹp văn hóa trong mỗi người dân và trong toàn xã hội.

         Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, vì chưa có sự quan tâm đúng mức đến việc thực hiện nghi thức chào cờ và hát Quốc ca, nên việc thực hiện ở nhiều nơi, nhiều lúc có phần tùy tiện. Việc sử dụng các băng ghi âm sẵn cả nhạc, cả lời cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng "hát nhép", không hát Quốc ca trong nghi lễ. Thậm chí, nhiều học sinh - chủ nhân tương lai của đất nước không thuộc lời "Tiến quân ca".

          Hiểu được tầm quan trọng, thiêng liêng của bài hát quốc ca và nghi thức chào cờ, trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long đã tổ chức thi hát Quốc ca giữa các khối lớp và nhận được sự đồng tình, quan tâm của các bậc phụ huynh và học sinh. Qua đây, các con hiểu được tầm quan trọng và cảm thấy tự hào khi cất lên tiếng hát Quốc ca trong các buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần với nghi lễ chào cờ trang nghiêm.

Tin bài: Cô giáo Thảo Nhung

Ảnh sự kiện: Ban truyền thông BGS

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến