Học sinh Tiểu học Quốc tế Thăng Long tham gia thi cấp Chứng chỉ Bơi

1600909018 | 0 bình luận | 361 xem

Nằm trong kế hoạch phổ cập Bơi dành cho học sinh tiểu học của ngành GD&ĐT quận Hoàng Mai; nhằm triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống đuối nước trẻ em, sáng ngày 23/9/2020 tại Bể bơi bốn mùa - Trường Thể dục Thể thao Thanh Thiếu nhi quận Hoàng Mai, 154 học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 của trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long đã hoàn thành tham gia thi cấp chứng chỉ Bơi năm 2020.

Công tác chuẩn bị trước khi vào bể bơi.

Bơi là môn thể thao tốt cho sức khỏe, giúp học sinh phát triển toàn diện. Phổ cập bơi cho học sinh tiểu học là chủ trương đúng đắn của các cấp lãnh đạo, được các gia đình ủng hộ. Chương trình phổ cập bơi nhằm phòng chống tai nạn đuối nước, góp phần giáo dục kĩ năng sống, kĩ năng đảm bảo an toàn khi bơi và tham gia các hoạt động dưới nước, đồng thời giúp học sinh biết được tầm quan trọng của việc rèn luyện thân thể để có sức khỏe tốt.

Qua việc kiểm tra và cấp giấy chứng nhận, có 115/154 học sinh trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long đăng kí tham gia thi đạt yêu cầu khi bơi hết được 25m theo quy định kiểm tra của đơn vị tổ chức.

Tự tin hòa mình trong làn nước trong xanh

Để việc bơi lội của học sinh là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong cuộc sống và trải nghiệm, mỗi gia đình cần hiểu rõ biết bơi rất quan trọng và tại sao việc phổ cập bơi là cần thiết, từ đó tiếp tục cho con em mình rèn luyện những kĩ năng bơi sao cho hiệu quả nhất.

Những học sinh chưa đạt yêu cầu sau buổi kiểm tra hôm nay, gia đình sẽ tiếp tục phối hợp với nhà trường hoặc các Trung tâm Văn hóa Thể dục Thể thao, bể bơi,… cho con tham gia học bơi để có được những kĩ năng tốt hơn.

Hi vọng công tác triển khai phổ cập Bơi dành cho học sinh tiểu học trên toàn Thành phố Hà Nội nói chung và địa bàn quận Hoàng Mai nói riêng ngày càng đạt hiệu quả tốt; có thêm nhiều sân chơi dưới nước bổ ích cũng như phối hợp các đơn vị tổ chức kiểm tra cấp chứng chỉ Bơi định kì thường xuyên hơn cho các bạn học sinh tiểu học.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi thi cấp Chứng chỉ Bơi:

Tin bài: Ms. HC - Ban Truyền thông Tiểu học

Ảnh sự kiên: Ban truyền thông BGS

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến