Học sinh tiểu học với hội thi viết thư pháp chữ Việt

1517238202 | 0 bình luận | 2455 xem

Sáng ngày 26/01, vòng 1 của Hội thi viết thư pháp chữ Việt - 2018 đã được tổ chức thành công với sự tham gia của các bạn học sinh đến từ các khối lớp trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long.

Hội thi viết chữ thư pháp Việt nằm trong chuỗi các hoạt động tổ chức thường niên vào mỗi dịp Xuân sang, khi mà Ngày hội Văn hóa dân gian của Hệ thống Giáo dục Bill Gates diễn ra tại khuôn viên hệ thống BGS đang cận kề.

Đề bài dành cho các bạn học sinh là những từ ngữ mang tính giáo dục và thể hiện nét đẹp truyền thống của mỗi người con đất Việt dành cho đấng sinh thành. Đây là cơ hội để học sinh tiểu học biết nhiều hơn về các nét chữ thư pháp và cũng là cơ hội cho các bạn nhỏ được thể hiện kĩ năng viết chữ sáng tạo của riêng mình.

Cuộc thi viết thư pháp chữ Việt trải qua 2 vòng. Hai học sinh được chọn từ mỗi lớp dự thi cấp khối. Mỗi khối thi viết trong vòng 30 phút (bao gồm cả phát đề, viết nháp, thử bút và thi viết chính thức). Vòng loại của cuộc thi kết thúc trong niềm hân hoan, phấn khởi của 54 bạn học sinh nhí và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc.

Để các nét chữ được đẹp, mang đậm nét thư pháp là một sự cố gắng rất lớn của mỗi bạn nhỏ tham gia thi viết. Thực tế, trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, chữ viết tay dần được thay thế bởi văn bản đánh máy thì những hội thi viết chữ đẹp và chữ thư pháp Việt góp phần không nhỏ trong việc gìn giữ truyền thống luyện chữ và tôn vinh những tài năng viết chữ thư pháp đẹp.

Kết thúc vòng 1, ban giám khảo đã lựa chọn được 12 bạn để tiếp tục dự thi vòng 2 vào buổi khai mạc chính thức Ngày hội Văn hóa Dân gian của toàn hệ thống. Chúng ta cùng chúc cho các bạn có những bài viết thư pháp thật độc đáo như những món quà Xuân gửi tới ngày hội của toàn hệ thống.

Tin bài: Ms. HC - Tiểu học QT Thăng Long

Ảnh: Ban truyền thông BGS

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến