Học sinh tiểu học với Tuần lễ hưởng ứng Học tập suốt đời

1570613703 | 0 bình luận | 368 xem

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời là hoạt động thường niên, nhằm nâng cao nhận thức của giáo viên, học sinh về vai trò, ý nghĩa và sự cần thiết của việc học tập suốt đời góp phần xây dựng một xã hội học tập.

Với mục đích xây dựng môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, qua đó thực hiện phong trào "Xây dựng tủ sách lớp em" góp phần phát triển văn hóa đọc trong toàn trường. Không chỉ vậy, đây còn là dịp để các bạn nhỏ được hòa mình vào thế giới sách - thế giới tri thức và sẻ chia cùng cộng đồng. 

Trong những năm qua, thực hiện sự chỉ đạo của các cấp lãnh đạo, được sự đồng ý của Ban giám hiệu trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long, việc hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời đã được tổ chức đạt hiệu quả tích cực, có tác dụng lan tỏa trong đội ngũ giáo viên và học sinh góp phần xây dựng một xã hội học tập nói chung và thúc đẩy phong trào đọc sách, học tập của nhà trường cũng như tại gia đình.

Năm học này, với chủ đề “Tự học là một cách xây dựng xã hội học tập”, phong trào hưởng ứng được nhà trường phát động ngay từ những ngày đầu tháng 10/2019 qua các hoạt động thiết thực như: xây dựng tủ sách lớp học, khám phá thư viện trường, giới thiệu sách… .

Hoạt động quyên góp sách hay được triển khai tới các khối lớp và xây dựng được nhiều thư viện, tủ sách tại mỗi lớp học góp phần phát triển văn hóa đọc trong toàn trường. Phong trào nhận được sự hưởng ứng tham gia tích cực, đóng góp ủng hộ những cuốn sách, truyện vô giá của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long. Số sách truyện thư viện nhà trường nhận được trong tuần lễ phát động quyên góp lên tới 1046 quyển.

Đặc biệt hơn, nhà trường còn tổ chức cuộc thi Thuyết trình về một cuốn sách hay hoặc một câu ca dao, tục ngữ, châm ngôn mà học sinh cảm thấy yêu thích nhất dành cho học sinh lớp 3,4,5 và cuộc thi Vẽ tranh theo chủ đề - “Em học từ những cuốn sách” dành cho học sinh lớp 1,2. Đến với cuộc thi, học sinh được khuyến khích giới thiệu với các bạn mình về một cuốn sách, truyện hoặc vẽ những bức tranh có nội dung là những bài học qua những cuốn sách mình thích đọc, có thể là những tình tiết trong sách hoặc nhân vật nào đó trong bài học, trong truyện mà mình yêu thích nhất.

Qua những việc làm thiết thực, thầy và trò trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long quyết tâm nỗ lực phấn đấu góp phần xây dựng một môi trường giáo dục toàn diện. Chúng ta hãy cùng chung tay tạo mọi điều kiện giúp các bạn nhỏ yên tâm học tập tốt và cùng nhau giữ mãi những nét đẹp văn hóa truyền thống điển hình như các hoạt động trong Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời vừa qua.

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến