Hội nghị phổ biến Sáng kiến kinh nghiệm

1583482835 | 0 bình luận | 952 xem

Sáng thứ Sáu, ngày 06/3/2020, trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long đã tổ chức thành công Hội nghị phổ biến sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) do các đồng chí giáo viên trong trường có SKKN đạt giải cấp Quận chia sẻ.

Phong trào “Viết sáng kiến kinh nghiệm” là một hoạt động nghiên cứu khoa học đòi hỏi người thực hiện phải có những trải nghiệm thực tế để sáng kiến của mình đạt được kết quả ứng dụng cao. Bằng sự lao động nghiêm túc, SKKN chính là cách để các thầy giáo, cô giáo đúc kết lại những kinh nghiệm quý báu, những sáng tạo của mình trong quá trình công tác nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động giáo dục.

Để phong trào viết SKKN ngày càng được triển khai sâu rộng, hiệu quả, ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu nhà trường đã phát động và triển khai phong trào thi đua đến toàn thể cán bộ, giáo viên; đặc biệt gắn việc thực hiện phong trào viết SKKN với cuộc vận động chung của toàn ngành “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Chuyên đề phổ biến SKKN được tổ chức với mục đích nhân rộng các SKKN hay và có khả năng áp dụng rộng rãi. Ban giám hiệu nhà trường mong muốn phát huy tính tích cực và tiềm năng sáng tạo của đội ngũ giáo viên trong hoạt động phổ biến SKKN. Đây là một buổi chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau giữa các giáo viên và lan tỏa tinh thần học hỏi, đam mê viết sáng kiến về các lĩnh vực khác nhau trong quá trình công tác. Đây còn là cơ hội khuyến khích các giáo viên trong nhà trường phát huy tính tích cực và sáng tạo trong đổi mới phương pháp dạy học, giúp cho giáo viên lĩnh hội những kinh nghiệm quý báu để có thể áp dụng trong hoạt động viết SKKN của chính mình. Điều quan trọng là mỗi giáo viên sẵn sàng chia sẻ thành quả và công sức của mình, cũng như có tinh thần tích cực học hỏi từ những người đồng nghiệp.

Tại buổi tổ chức Chuyên đề này, các thầy cô đã mạnh dạn chia sẻ những nội dung thiết thực theo các lĩnh vực đề tài khác nhau được lựa chọn như: Quản lý, Tiếng Anh, Tin học, Âm nhạc, Kể chuyện, Đạo đức,…. Ngoài việc phổ biến về cấu trúc, nội dung và hình thức theo quy định cần có của một SKKN, các giáo viên còn chia sẻ về những suy nghĩ, nhận thức khi xác định và tiếp cận vấn đề, các phương pháp, cách thức nghiên cứu cũng như giải pháp, minh chứng cho những cách làm đã được thử nghiệm có hiệu quả trong thực tiễn giảng dạy và tổ chức các hoạt động giáo dục. Giá trị thực sự của các SKKN không chỉ nằm ở một cái tên mà đó là tài sản kinh nghiệm trong nghề của mỗi giáo viên, là cả quá trình ấp ủ, đam mê tìm tòi, tích lũy kiến thức và thu thập tài liệu qua nhiều năm học.

Các sáng kiến kinh nghiệm nhìn chung đều được đánh giá cao, phản ảnh đúng thực trạng từ góc độ đề tài mỗi giáo viên lựa chọn nghiên cứu để từ đó đưa ra các giải pháp thiết thực, có hiệu quả và phạm vi áp dụng rộng rãi.

Vẫn biết rằng viết SKKN không phải là một việc dễ dàng, hấp dẫn mà đây thực sự là một công việc nghiên cứu nghiêm túc, đòi hỏi người viết phải kiên nhẫn, phải có sự đầu tư trí tuệ, công sức và thời gian. Nhưng hơn ai hết, chúng tôi - những người đã gắn bó với nghề - luôn tin rằng với tấm lòng nhiệt huyết, sự tận tâm và tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ nhà giáo cùng niềm say mê tìm tòi các nguồn tư liệu sẽ được bạn bè đồng nghiệp lĩnh hội và áp dụng vào thực tiễn hoạt động giáo dục của mình một cách hiệu quả. Từ đó tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường, góp phần tích cực trong công cuộc đổi mới chất lượng và phương pháp dạy học như hiện nay.

Tin bài: Tiểu ban truyền thông THQT Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến