Hưởng ứng phong trào Đọc và học tập suốt đời

1539080542 | 0 bình luận | 688 xem

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã từng dạy: “Học hỏi là một việc phải tiếp tục suốt đời. Suốt đời phải gắn liền lý luận với công tác thực tế. Không ai có thể tự cho mình đã biết đủ rồi, biết hết rồi. Thế giới ngày ngày đổi mới, nhân dân ta ngày càng tiến bộ, cho nên chúng ta phải tiếp tục học và hành để tiến bộ kịp nhân dân”.

Bác là người rất ham đọc sách và coi trọng sách báo. Người từng căn dặn: “Bất luận làm công việc gì cũng cần phải đọc sách. Người mới học chữ cần đọc sách để không mù lại, người làm Công an cần đọc sách để nắm tình hình. Những người làm công việc chuyên môn cần đọc để nâng cao trình độ. Người làm quản lý, lãnh đạo cần phải đọc để quản lý, lãnh đạo tốt hơn…”. Hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách, hằng năm trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long tổ chức và phát động phong trào “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”. Phong trào đã thu hút được tất cả giáo viên và học sinh tham gia. Mỗi giáo viên, mỗi học sinh đã quyên góp và ủng hộ cho thư viện trường ít nhất là 3 cuốn sách. Nhờ đó mà thư viện của trường rất phong phú đa dạng về các thể loại sách, thu hút nhiều học sinh tới đọc. Ngoài ra, mỗi lớp học đều xây dựng cho mình một thư viện sách riêng. Trong thư viện nhỏ đó, các bạn có thể trao đổi sách cho nhau, đọc cho nhau nghe, ....

Hưởng ứng tuần lễ “Học tập suốt đời”, tập thể các lớp còn tổ chức những giờ học tốt, tiết học tốt. Trong các tiết học đó, các bạn được khám phá những kiến thức mới một cách sáng tạo, các bạn học tập rất sôi nổi và hào hứng. Cô giáo chỉ đóng vai trò dẫn dắt để học sinh tìm tòi kiến thức, qua đó phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo của học sinh, khơi dậy niềm đam mê học tập trong các em. Bởi việc học là việc quan trọng và không bao giờ ngừng với mỗi chúng ta. Lê Nin đã từng nói: Học ! Học nữa ! Học mãi !”

Dưới đây là một số hình ảnh trong tiết học tốt của tập thể cô trò lớp 3A5 - Trường THQT Thăng Long :

Tin bài: Cô giáo Thúy An - GVCN lớp 3A5

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến