Lập mục tiêu cho năm học mới

1566888273 | 0 bình luận | 379 xem

Muốn đạt thành công cần đặt ra mục tiêu. Xác lập mục tiêu là việc làm quan trọng đầu tiên để THÀNH CÔNG. Thành công LỚN đến từ những thành công NHỎ. Trong tháng hành động này, cô giáo cùng các bạn học sinh lớp 2A6  xác lập mục tiêu cần phấn đấu cho riêng mình. Việc xác lập mục tiêu sẽ giúp các con có động lực tốt hơn trong quá trình học tập và giúp con tin tưởng rằng “ CON LÀM ĐƯỢC – I CAN DO IT”. Qua đó, con sẽ xác định những giải pháp quan trọng để tạo nên thành công trong năm học 2019 - 2020. Có mục tiêu, các con sẽ có động lực, có định hướng để phấn đấu, rèn luyện. Bởi mục tiêu là kết quả của một quá trình lâu dài và kiên trì. Những mục tiêu mà các con đề ra là những việc cụ thể có tính khả thi, có khả năng làm được. Các con hiểu rằng: Nếu các con cố gắng nhất định các con sẽ đạt được mục tiêu.

Việc xác lập mục tiêu không chỉ là nêu ra những điều các con mong muốn đạt được, mà các con được thể hiện qua khả năng vẽ, trình bày bằng sơ đồ tư duy. Các con được làm quen với những quy ước cơ bản trong vẽ sơ đồ tư duy, cách vẽ các hình, cách phối màu,.... Việc ghi chép lại ý tưởng của bản thân mình bằng hỉnh ảnh có màu sắc giúp các con ghi nhớ lâu hơn, kích thích khả năng động não, sáng tạo, khám phá và có một quyết tâm thực hiện những mục tiêu đó.

Mặc dù với thời gian không quá dài nhưng dưới sự hướng dẫn của cô giáo, các con đã thiết lập được những mục tiêu quan trọng cho bản thân trong năm học 2019 – 2020. Một việc làm tuy nhỏ bé nhưng cũng góp phần tạo dựng một tâm thế sẵn sàng cho một năm học mới. Chúc các con chăm ngoan, học giỏi và đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Tin bài: Cô giáo Kim Hoa

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến