Một ngày trải nghiệm tại Thiên Phú Lâm

1558858027 | 0 bình luận | 716 xem

Hoạt động dã ngoại là một trong những hình thức ngoại khóa bổ ích cho học sinh ngoài giờ lên lớp. Đi dã ngoại giúp nâng cao sức khỏe, tăng sự gắn kết đồng đội và rèn cách tư duy. Hội trại “Con đã lớn khôn” là một trong những hoạt động thường niên dành cho các bạn học sinh khối 4,5 của trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long (THQTTL) - Hệ thống Giáo dục Bill Gates Schools (BGS). Kết hợp với việc học sinh được trải nghiệm các hoạt động tập thể ngoài trường, các con còn có những khoảng thời gian thư giãn được đi dã ngoại cùng bạn bè và thầy cô, cùng nhau tổ chức những hoạt động lý thú, sôi động khi tham gia ngày hội.

Trung tuần tháng 5 vừa qua, các bạn học sinh khối 4,5 - BGS đã có một ngày trải nghiệm tại khu sinh thái Thiên Phú Lâm vô cùng đáng nhớ. Đây là cơ hội cho học sinh được đi tham quan thực tế các khu du lịch, mở mang kiến thức và nghỉ ngơi, vui chơi giải trí tham gia các hoạt động vui chơi bổ ích.

Với phương châm lồng ghép giáo dục kĩ năng sống cho học sinh trong quá trình dạy học, các thầy cô muốn các con nêu cao ý thức hợp tác khi làm việc nhóm đồng thời biết chia sẻ và quan tâm lẫn nhau. Học sinh rất hào hứng khi được cùng nhau tham gia các hoạt động tập thể, đồng đội, cùng sẻ chia các công việc từ đó thúc đẩy tinh thần đoàn kết trong các con. Học sinh được vận động ngoài trời với tinh thần thoải mái và bầu không khí trong lành giữa rừng thông nhiều bóng mát.

Tại đây, ngoài việc được trao chuyên hiệu Đội viên, các bạn học sinh của BGS còn có nhiều cơ hội thử sức với những điều mới lạ khi tham gia vào các hoạt động vui chơi xuyên suốt một ngày như: thi cắm trại nhanh, trang trí trại, thi nấu ăn, ai nhanh khéo; các hoạt động sân khấu như: nhảy dân vũ, khiêu vũ theo nhạc, hát chế lời về trường, lớp dựa trên các làn điệu dân ca; học sinh được tham gia hoạt động dưới nước với phần tổ chức đầy náo nhiệt như: các trò chơi liên hoàn, trò chơi đồng đội dưới nước, thi bắt cá, bơi lội; ngoài ra còn có các phần thi vô cùng hấp dẫn như: kéo co, đá bóng trúng đích, sinh hoạt tập thể và đốt lửa trại.

Việc trải nghiệm ngoài trời chính là bài học thiết thực nhất giúp các con biết cách chủ động sắp xếp công việc, rèn luyện tính cẩn thận, trí thông minh và khả năng ứng biến trước mọi tình huống một cách nhanh chóng. Không chỉ có vậy, sự gần gũi, hòa mình với thiên nhiên là phương pháp hữu hiệu giúp các bạn nhỏ phát triển các kĩ năng sống. Được trải nghiệm và tiếp xúc với cỏ cây, hoa lá, núi đồi chính là cách giúp các bạn nhỏ tự khám phá thế giới.

Những chuyến đi ngoại khóa như trên đưa học sinh ra khỏi cuộc sống học đường thường nhật trên ghế nhà trường và đem lại cho các con rất nhiều trải nghiệm mới mẻ, thú vị, từ đó học sinh thêm yêu thiên nhiên và có ý thức hơn trong việc giữ gìn, bảo vệ môi trường. Tuy những lần đi như thế chỉ diễn ra trong ngày, nhưng lại có thể đáp ứng được rất nhiều nhu cầu, từ rèn luyện thể lực, thu nạp kiến thức mới, nâng cao khả năng tư duy và sáng tạo, phát triển đều các kĩ năng xã hội, tình đoàn kết và nâng cao khả năng giao tiếp cho học sinh. Hội trại ‘Con đã lớn khôn” đã trôi qua nhưng chắc chắn đọng lại nhiều khoảnh khắc đẹp trong tâm trí mỗi học sinh của trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long.

Hi vọng các con sẽ còn có nhiều niềm vui với bao kỷ niệm đáng nhớ sau mỗi lần tham gia các hoạt động trải nghiệm như lần trải nghiệm tại khu sinh thái Thiên Phú Lâm vừa qua.

Tin bài: Ms. HC - THQTTL

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến