Phong trào thi đua Hoa điểm tốt tặng Cô của lớp 3A3

1574411397 | 0 bình luận | 659 xem

Từ lâu, ngày 20 - 11 đã trở thành ngày hiến chương các thầy cô giáo để mỗi người học trò nhớ tới nhũng người thầy, cô của mình. Nhân dân ta có câu:

                                      “Bồng bồng mẹ bế con sang

                               Đò dọc quan cấm, đò ngang không chèo

                                      Muốn sang thì bắc cầu Kiều

                               Muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy.”

      Tôn vinh nghề dạy học và quý trọng Thầy Cô giáo là nghĩa cử cao đẹp của dân tộc ta và ngày 20 - 11 không chỉ có ý nghĩa với thầy cô giáo mà còn có ý nghĩa với mỗi học sinh. Đó là ngày ghi nhận công lao, đề cao vị trí xã hội và khuyến khích các thầy cô giáo hăng say hơn, nhiệt tình hơn để “ươm mầm những mầm non tương lai của đất nước”. Đó là ngày để các thầy cô cảm thấy tự hào về nghề cao quý của mình .

     Được coi trọng như vậy bởi người thầy luôn tượng trưng cho những gì chuẩn mực, đạo lý nhất. Thầy cô giáo được ví như  “Kỹ sư tâm hồn”, nghề dạy học được coi là “Nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”. Đại văn hào người Nga Đôn-ki-xtôi đã từng nói: “Dưới ánh hào quang của ánh sáng mặt trời, không có nghề nào cao quý bằng nghề dạy học”. Còn Bác Hồ kính yêu của chúng ta thì khẳng định: “Không có thầy giáo thì không có giáo dục. Nhiệm vụ của thầy cô giáo là rất quan trọng và rất vẻ vang”.

       Với truyền thống tôn sư trọng đạo như vậy, cùng với không khí tưng bừng, dào dạt niềm vui chuẩn bị chào đón Ngày Nhà giáo Việt Nam, các bạn học sinh lớp 3A3 trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long đã phát động phong trào thi đua “ Hoa điểm tốt tặng cô”  nhằm chào mừng ngày lễ trọng đại này. Với tinh thần học mà vui, vui mà học các bạn học sinh đã tích cực học tập và gặt hái được nhiều bông hoa điểm tốt tặng các thầy cô. Sau mỗi tiết học, mỗi buổi học số bông hoa điểm tốt lại tăng lên. Bạn nào cũng hào hứng và vui vẻ. Với phong trào thi đua này, nhiều bạn đã hăng hái phát biểu hơn, chăm chỉ làm bài tập hơn và viết chữ đẹp hơn. Với tinh thần và kết quả học tập như vậy khiến các thầy cô cảm thấy yêu nghề hơn. Chính các em là động lực để thầy cô dành trọn tâm huyết với nghề.

          Nhân ngày 20/11, xin trân trọng gửi tới các thầy, cô giáo, những lời chúc tốt đẹp, những bó hoa tươi thắm nhất! Chúc các thầy cô luôn giữ vững tay chèo để chở những chuyến đò cập bến thành công !!! 

Dưới đây là kết quả của phong trào thi đua mà các bạn học sinh lớp 3A3 đã gặt hái được :

Tin bài: Cô giáo Thúy An

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến