Rèn nếp xếp hàng cho học sinh

1569567556 | 0 bình luận | 2133 xem

       Ngày nay, văn hóa xếp hàng ở nơi công cộng đang trở thành phép lịch sự tối thiểu của mỗi người, trở thành nét đẹp ở mỗi quốc gia. Chính vì những điều tốt đẹp mà nó mang lại, giáo viên trong trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long đã và đang tiếp tục xây dựng văn hóa xếp hàng cho học sinh mọi lúc, mọi nơi.

      “Học đi đôi với hành”, câu nói đó luôn được áp dụng tại nơi đây. Các con được thầy cô giải thích lợi ích mà văn hóa xếp hàng mang lại: mang đến sự công bằng cho tất cả mọi người. Khi xếp hàng, ai đến trước sẽ được lấy đồ trước, ai đến sau sẽ sử dụng sau. Điều đó sẽ không làm xảy ra hiện tượng chen lấn, xô đẩy. Học sinh tại đây đã thực hiện nề nếp này rất tốt. Con thực hiện văn hóa xếp hàng khi đi rửa tay, lấy đồ ăn sáng, uống nước, đi tập thể dục, … Hình ảnh các bạn nhỏ khi đi học trải nghiệm ở bên ngoài trường học xếp hàng ngay ngắn, thẳng hàng cũng đã nhận được rất nhiều lời khen từ các cô chú, người dân xung quanh. Từ những việc nhỏ bé xếp hàng trong trường học, các con hình thành được thói quen lịch sự, văn minh.

        Thông qua những trải nghiệm hữu ích mỗi ngày tới trường, các con dần hoàn thiện nhân cách, thói quen sinh hoạt văn minh trong cộng động, trở thành những người có ích cho xã hội.

Tin bài: Cô giáo Mai Ngần

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến