Tập huấn kĩ năng phòng chống xâm hại trẻ em

1543039825 | 0 bình luận | 653 xem

Thực hiện Kế hoạch số 222/KH-PGD&ĐT ngày 26/4/2018 của Phòng giáo dục và Đào tạo Hoàng Mai về việc phối hợp tổ chức dạy học kĩ năng phòng, chống xâm hại và bắt cóc trẻ em cho học sinh các trường trên địa bàn quận năm học 2018-2019, trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long (THQTTL) phối hợp với trung tâm phòng chống tai nạn thương tích trẻ em đã tổ chức thành công buổi tập huấn dành cho cán bộ giáo viên nhân viên trong nhà trường.

Sáng ngày 24/11/2018, tại hội trường Hệ thống Giáo dục Bill Gates, tập thể cán bộ giáo viên nhân viên thuộc trường THQTTL đã tham dự chuyên đề giảng dạy kĩ năng phòng chống bắt cóc, xâm hại trẻ em và đã có thêm được nhiều thông tin hữu ích cũng như được trải nghiệm vào một số trong nhiều tình huống đặc biệt cần sơ cứu, phòng tránh sao cho hiệu quả nhất.          

Vấn nạn xâm hại trẻ em thời gian qua khiến nhiều phụ huynh không khỏi lo lắng cho con em của mình. Tìm cách để dạy trẻ kỹ năng phòng tránh xâm hại tình dục hiệu quả là một giải pháp trước mắt đang được nhiều phụ huynh và các trường học áp dụng giúp bảo vệ trẻ em. Tùy theo mức độ tiếp thu, nhận thức và hiểu biết của học sinh,  các con sẽ được trang bị những kiến thức về giáo dục giới tính, các kỹ năng chống bị xâm hại và nhận biết những dấu hiệu bất thường để phòng tránh phù hợp với độ tuổi của mình. Đây là một động thái tích cực bảo vệ trẻ em khỏi việc bị xâm hại.

Việc lồng ghép giảng dạy, giáo dục kỹ năng phòng tránh xâm hại cho trẻ là điều rất cần thiết, vì ở lứa tuổi nào thì việc an toàn cho học sinh cũng là điều vô cùng quan trọng. Cần có biện pháp ngăn chặn và phòng tránh hiệu quả để cho trẻ em có một môi trường khỏe mạnh học tập và sinh sống. Sự phối hợp giáo dục giữa gia đình và nhà trường sẽ luôn là biện pháp tốt nhất giúp cho con em chúng ta có một môi trường học tập và vui chơi an toàn, trong sáng, lành mạnh.

Một số hình ảnh ghi lại trong buổi tập huấn:

Tin bài: Ms. HC- THQTTL

Ảnh sự kiện: Ban truyền thông BGS

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến