CẮM TRẠI TAM ĐẢO - HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM BỔ ÍCH VÀ LÝ THÚ

1509937976 | 0 bình luận | 10931 xem

Thứ 6, ngày 3/ 11/2017, thầy và trò trường THCS – THPT Quốc tế Thăng Long (Bill Gates Schools)  đã có chuyến đi cắm trại bổ ích tại Tam Đảo với chủ đề "Tri ân thầy cô"  hướng đến chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11. Thông qua hoạt động này, nhà trường mong muốn đem tới cho học sinh những trải nghiệm thú vị, qua đó rèn luyện kĩ năng sống, tăng thêm tinh thần đoàn kết, rèn kĩ năng cắm trại, rèn ý thức bảo vệ môi trường và cũng là cơ hội để các bạn học sinh thể hiện sự biết ơn  tới các thầy cô giáo của mình. 

 Mặc dù thời gian xuất phát là rất sớm nhưng thầy cô và các bạn học sinh đã tập trung đông đủ tại trường đúng giờ quy định. Sau 2 tiếng di chuyển bằng ô tô từ Hà Nội thì đoàn đã đến được điểm tập kết. Không khí trong lành và mát mẻ của Tam Đảo làm các bạn học sinh như lấy lại được tinh thần sau thời gian di chuyển khá dài trên ô tô. Theo đúng kế hoạch, các bạn học sinh nhanh chóng chọn địa điểm thích hợp để thi cắm trại chữ A. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, dưới sự hướng dẫn của các thầy cô; phát huy tinh thần tự lập cao, lớp nào lớp đó đã khắc phục mọi khó khăn về lựa chọn địa điểm và vị trí cắm trại theo địa hình - địa vật, từng lớp đã được phân công mỗi người mỗi việc và tập trung dựng xong trại của mình. Đến công đoạn kì công không kém  là trang trí cho trại. Với chủ đề cắm trại tri ân thầy cô, mỗi lớp lại thể hiện ý tưởng sáng tạo và phong cách trang trí khác nhau. Từ những nguyên liệu có sẵn như bút màu, giấy thủ công, các bạn học sinh đã tự tay vẽ, cắt dán thành các hình thù sinh động để trang trí cho trại của mình thêm bắt mắt. Cuối cùng, với hình thức đẹp, nội dung sâu sắc và phần thuyết trình ấn tượng trước ban giám khảo, lớp 6A2 đã giành được giải nhất.

Tiếp đó, là phần thi nấu ăn giữa các lớp – phần thi được các bạn học sinh hưởng ứng không kém. Thực đơn các lớp chọn rất phong phú như cơm rang thập cẩm, thịt nướng, mì ý, nem rán...

 Các bạn học sinh trổ tài nấu ăn

Ở phần thi này, mâm cơm của lớp 6A2 đã giành được giải nhất khi lấy được thiện cảm từ ban giám khảo với thực đơn giàu dinh dưỡng và trang trí món ăn độc đáo và đẹp mắt.

Những món ăn được các con trang trí vô cùng đẹp mắt

 

Bất ngờ nhất có lẽ là phần thi và giao lưu văn nghệ giữa các thầy cô và các bạn học sinh. Đã xuất hiện rất nhiều tiết mục suất sắc khi có sự đầu tư công phu về nội dung, phong cách trình diễn, cũng như trang phục. Và sau sự cân nhắc kĩ lưỡng, ban giám khảo quyết định trao giải nhất cho tiết mục nhảy vô cùng sôi động trên nền nhạc “ Waka waka” của lớp 7A2.

 Tiết mục nhảy của lớp 8A1 

Cuối cùng các bạn học sinh còn được tham gia các trò chơi bổ ích là kéo co và tinh thần đồng đội. Ở trò chơi kéo co với thể lực tốt cùng với tinh thần quyết tâm cao độ, một lần nữa, lớp 7A2 đã giành chiến thắng. Với trò chơi tinh thần đồng đội không những đòi hỏi sự đồng sức, đồng lòng, mà còn cần đến sự nhanh nhẹn và khéo léo của các đội chơi. Và ba chàng trai lớp 12A1với sự phối hợp ăn ý đã giành chiến thắng trong trò chơi này.

 Đồng thời các bạn học sinh có rất nhiều giây phút thư giãn bên cạnh những người bạn thân yêu của mình. 

 

Kết thúc chuyến cắm trại tại Tam Đảo, các bạn học sinh trở lại Hà Nội tiếp tục công việc học tập trong niềm vui và sự phấn khởi. Chuyến đi không chỉ là cơ hội để các bạn học sinh thể hiện sự tri ân với thầy cô, bổ sung cho các bạn những kĩ năng cần thiết như cắm trại, bảo vệ thiên nhiên, tinh thần đoàn kết mà còn để lại trong lòng các bạn học sinh những kỉ niệm khó phai không thể nào quên của tuổi học trò.

Ban truyền thông trường THCS – THPT Quốc tế Thăng Long - Bill Gates Schools

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến