Chào cờ đầu tuần chủ đề Kỉ niệm 67 năm ngày giải phóng Thủ đô, Văn minh Thủ đô

1633961566 | 0 bình luận | 242 xem

Trong tiết trời se lạnh của mùa thu, Hà Nội hướng tới kỉ niệm 67 năm ngày giải phóng Thủ đô. Ngược trở lại quá khứ, chúng ta vẫn còn nhớ một dấu mốc chói lọi trong lịch sử Hà Nội. Sáng ngày 10/10/1954, cả Hà Nội nhộn nhịp, ngập trong rừng cờ, hoa, cổng chào, băng rôn và biểu ngữ. Hàng vạn người dân tràn ra đường chào đón niềm vui chiến thắng sau 9 năm trường kì kháng chiến chống thực dân Pháp.

Sáng ngày 11 tháng 10 hôm nay, lớp 9A2 rất vinh dự được trao nhiệm vụ tổ chức buổi chào cờ online với chủ đề “Kỉ niệm 67 năm giải phóng Thủ đô, văn minh Hà Nội” . Với chủ đề này, các em học sinh trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long rất hào hứng tham gia, đây là cơ hội tốt để các em tìm hiểu những chặng đường lịch sử, tìm hiểu về ý nghĩa ngày giải phóng Thủ đô, truyền thống cách mạng, lòng yêu nước và sự tự hào về Thủ đô nghìn năm văn hiến.

Trong sự kiện lần này, lớp 9A2 đã tổ chức trò chơi mang nội dung lịch sử và văn minh Hà Nội có tên gọi “ TÌM ĐÁP ÁN ĐÚNG” – Các câu hỏi xoay quanh về Thủ đô Hà Nội xưa và nay.

Tiếp theo, các bạn học sinh xem video mừng ngày Thủ đô hoàn toàn được giải phóng, sạch bóng quân thù để cảm nhận được không khí hân hoan, hạnh phúc của ngày được tự do, giành lại độc lập của nơi mình đang sống.

Khép lại chương trình, lớp 9A2 gửi tới các bạn học sinh của cả trường hai tiết mục văn nghệ: video tập thể lớp hát, biểu diễn bài “Sẽ chiến thắng” và tiết mục đàn Piano của bạn Nguyễn Minh Châu.

Cuối cùng, xin kính chúc tất cả các thầy cô, các bạn học sinh một tuần làm việc và học tập hăng say, hiệu quả!

Tiểu Ban truyền thông

Trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến