CHÀO MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

1457410572 | 0 bình luận | 3907 xem

Lịch sử ngày 8-3 bắt đầu từ phong trào của nữ công nhân ngành dệt nước Mỹ vào cuối thế kỳ XIX. Ngày 8/3/1857, các công nhân ngành dệt đứng dậy chống lại những điều kiện làm việc khó khăn và tồi tàn của họ tại thành phố New York. Hai năm sau, cũng trong tháng 3, các nữ công nhân Hoa Kỳ trong hãng dệt thành lập công đoàn đầu tiên đã được bảo vệ và giành được một số quyền lợi.

Khoảng 50 năm sau, ngày 8/3/1908, 15.000 phụ nữ diễu hành trên các đường phố New York đòi tăng lương, giảm giờ làm việc và hủy bỏ việc bắt trẻ con làm việc. Sau đó, Đảng Xã hội Hoa Kỳ tuyên bố Ngày Quốc tế Phụ nữ là ngày 28/2/1909.

Lịch sử ngày 8/3 bắt đầu từ phong trào của nữ công nhân  ngành dệt nước Mỹ.

 

Tuy nhiên, đến ngày 8/3/1910, tại Hội nghị phụ nữ do Quốc tế thứ 2 (Quốc tế Xã hội chủ nghĩa) tổ chức, 100 đại biểu phụ nữ thuộc 17 nước đòi quyền bầu cử cho phụ nữ. Chủ tịch Hội nghị là bà Clara Zetkin, phụ nữ Đức, đã đề nghị chọn một ngày quốc tế phụ nữ để nhớ ơn những phụ nữ đã đấu tranh trên toàn thế giới. Hội nghị đã quyết định chọn ngày 8/3 làm Ngày Quốc tế Phụ nữ, ngày đoàn kết đấu tranh của phụ nữ với những khẩu hiệu: “Ngày làm việc 8 giờ”, “Việc làm ngang nhau”, “Bảo vệ bà mẹ và trẻ em”.

Từ đó, ngày 8/3 hàng năm trở thành ngày đấu tranh chung của phụ nữ lao động trên toàn thế giới, là biểu dương ý chí đấu tranh của phụ nữ khắp nơi trên thế giới đấu tranh vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội; vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và nhi đồng.

Thay mặt các thầy giáo và các bạn học sinh nam trong toàn trường, NGND.Trần Tiến Dũng, GĐ ĐH Trường THCS -THPT Quốc tế Thăng Long đã  gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các cô giáo, các bạn nữ sinh lúc nào cũng xinh đẹp, trẻ trung, khỏe mạnh và công tác tốt. Đồng thời chúc các bạn nữ sinh trường THCS & THPT QT Thăng Long luôn luôn phát huy truyền thống và vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam: công- dung, ngôn- hạnh. 

 

Lớp 6a1 thay lời chúc dành cho các bà, các mẹ các cô giáo, các bạn nữ sinh, lớp 6a1  gủi tới ca khúc “ Mẹ yêu” sáng tác nhạc sĩ Phương Uyên do các bạn nữ lớp 6a1 thể hiện.

Tiếp nối chương trình,  các bạn học sinh còn được đến với tiết mục nhảy hiện đại bài: Là con gái thật tuyệt do các bạn nữ lớp 6a1 thể hiện

 

Cô giáo Đinh Thị Nắng Hồng, GVCN lớp 6A1 Trường THCS -THPT Quốc tế Thăng Long

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến