Chương trình Văn minh thế giới 2019

1556158358 | 0 bình luận | 740 xem

Từ ngàn xưa, văn minh thế giới luôn là mảng kiến thức hấp dẫn, khiến chúng ta tò mò, mong muốn được khám phá, kiếm tìm; nhất là các bạn học sinh năng động, sáng tạo, ham học hỏi và khát khao được hiểu biết của Bill Gates School. Được sự chỉ đạo, quan tâm của Ban lãnh đạo Hệ thống, Ban giám hiệu trường THCS & THPT QT Thăng Long, buổi sáng  ngày 24 tháng 4 năm 2019, trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long đã tổ chức chương trình Văn minh thế giới cho các bạn học sinh từ khối 5 đến khối 12.

Đến dự với chương trình có NGND Trần Tiến Dũng – Phó Chủ tịch Hội đồng Hệ thống Giáo dục BillGates – Hiệu trưởng trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long, nhà giáo Nguyễn Thị Hiền - Phó Chủ tịch Hội đồng Hệ thống Giáo dục BillGates – Hiệu trưởng trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long cùng toàn thể các thầy cô giáo, các em học sinh từ khối 5 đến khối 12 trong nhà trường.

Chương trình được dẫn dắt bằng song ngữ Tiếng Việt – Tiếng Anh bởi hai MC nhí vô cùng chuyên nghiệp Huy Khiêm– Nam Phương. 

Mở đầu chương trình là tiết mục nhảy hiện đại vô cùng sôi động của các bạn học sinh lớp 9A1

Để giúp tất cả các bạn khán giả phía dưới sân khấu cùng khám phá thêm những kiến thức bổ ích của các nền văn minh trên thế giới, các bạn học sinh đã thiết kế và trình diễn một vở kịch vô cùng ấn tượng mang tên “Ngọc Hoàng phiêu lưu kí”.  

Trong hành trình phiêu lưu đến các nền văn minh của nhân loại, Ngọc Hoàng, Nam Tào bắt gặp thầy trò Đường Tăng, Ngộ Không, Bát Giới, Sa Tăng trên đường đi lấy kinh. Các nhân vật cùng nhau đi tìm hiểu về kiến trúc, thể chế, văn hóa, ẩm thực các nước. Đến mỗi quốc gia, Ngọc Hoàng đều đưa ra những câu hỏi dành cho khán giả về công trình kiến trúc, về món ăn, trang phục biểu diễn, các con vật biểu tượng của các nước. Những mô hình về công trình kiến trúc ấn tượng như: Nhà trắng, tượng Nữ thần tự do, kim tự tháp, chùa Một Cột, những món ăn truyền thống của các nước được các bạn học sinh tự chuẩn bị và trình bày trên sân khấu vô cùng công phu, sáng tạo.

Với khả năng diễn xuất vô cùng dí dỏm, hài hước, các diễn viên nhí không chỉ mang đến kiến thức mà còn mang đến thật nhiều niềm vui, tiếng cười cho các bạn khán giả. Các bạn khán giả cũng tỏ ra rất hiểu biết, có vốn kiến thức phong phú khi tham gia trò chơi đoán tên con vật biểu tượng của các quốc gia. Các em học sinh lớp 5 tuy tuổi còn nhỏ nhưng cũng tỏ ra không hề kém cạnh các anh chị lớp lớn trong việc thiết kế mô hình, làm món ăn, biểu diễn văn nghệ cũng như sự hiểu về các nền văn minh trên thế giới.

Chương trình Văn minh thế giới kết thúc trong niềm vui, sự hào hứng của các bạn học sinh với trò chơi Nam Cực tan chảy.

Như vậy, sau chương trình, các bạn học sinh Bill Gates school không những có một sân chơi bổ ích, những giây phút vui chơi thoải mái sau giờ học căng thẳng mà còn có thêm nhiều kiến thức về lịch sử, kiến trúc, văn hóa các nước trên thế giới, có ý thức bảo vệ môi trường, tiếp cận sự phát triển thời đại công nghệ, phát huy khả năng, năng lực về các mảng văn hóa, khoa học, xã hội và Tiếng Anh, giúp học sinh được giao lưu, học hỏi lẫn nhau, tạo sự gắn kết giữa học sinh các cấp trong hệ thống.

Ban truyền thông - Trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long


 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến