CÙNG LỚP 6A3 TÌM HIỂU THÓI QUEN THỨ 4: TƯ DUY CÙNG THẮNG

1509943047 | 0 bình luận | 3716 xem

Sáng ngày 6/11/2017, trong buổi chào cờ đầu tuần, lớp 6A3 đã triển triển khai phần sinh hoạt dưới cờ theo chủ đề: “Tìm hiểu về thói quen thứ  4: Tư duy cùng thắng” . Phần trực tuần của lớp 6A3 khiến các bạn học sinh và các thầy cô rất tâm đắc .

Trong đó thói quen thứ 4: Tư duy cùng thắng là khi khối óc và con tim tìm kiếm lợi ích chung dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau trong mọi tương tác. Đây không phải là kiểu suy nghĩ ích kỷ (Thắng thua).Tư duy cùng thắng thúc đẩy giải quyết mâu thuẫn và giúp các cá nhân tìm kiếm giải pháp đem lại lợi ích chung.

Chính vì vậy, để các bạn hiểu sâu sắc hơn về thói quen đó và có sự vận dụng phù hợp trong cuộc sống, trong học tâp,  tập thể lớp 6A3 đã gửi tới quý thầy cô giáo và các bạn học sinh tìm hiểu về thói quen thứ 4 qua vở kịch; “ Sơn Tinh-Thủy Tinh thời hiện đại”.

Sơn Tinh- Thủy Tinh phải trải qua một cuộc thi phân thắng- bại, dẫn đến xung đột gay gắt, nếu theo cái kết trong truyền thuyết cả Sơn Tinh và Thủy Tinh đều chịu thiệt hại nặng nề, không những thế người dân phải chịu bao nhiêu khổ đau- vất vả thì vở kịch lại đưa ra ta một kết quả bất ngờ. Với lối diễn xuất dí dỏm cùng với các câu hỏi về tư duy cùng thắng, 6A3 không những đem lại tiếng cười mà còn giúp các bạn học sinh hiểu rõ hơn tư duy cùng thắng.

 Việc trải qua quá nhiều kỳ thi, cuộc thi mang tính chất căng thẳng đã khiến chúng ta ăn sâu tư duy thắng thua trong suy nghĩ rằng “Nếu tôi thắng thì bạn sẽ là người thua và ngược lại.”  Và điều đó có ảnh hưởng rất lớn trong nhận thức cũng như tư duy. Để mỗi khi đối mặt với một vấn đề gì đó trong cuộc sống, ngừoi ta thường có xu hướng muốn là người chiến thắng người khác mà không phải là tìm một sự đồng thuận. Vâng, bạn không cần phải bằng mọi giá để chiến thắng người khác. Chỉ cần bạn chiến thắng chính bản thân mình thì đó là một thành công lớn rồi. Nếu bạn giúp đỡ người khác cùng chiến thắng thì lúc đó mới khẳng định rằng bạn là kẻ mạnh thực sự. Đây chính là thông điệp của lớp 6A3 gửi tới quý thầy cô và các bạn.

Ban truyền thông trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long 

 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến