GIÁO DỤC GIỚI TÍNH VÀ SỨC KHỎE SINH SẢN TUỔI VỊ THÀNH NIÊN

1506949263 | 0 bình luận | 6574 xem

Ngày nay, cùng với quá trình hội nhập, sự giao thoa của văn hóa Đông – Tây đã bắt đầu được sự đẩy mạnh, chính vì vậy đã tạo nên nhiều thay đổi trong cách sống, cách suy nghĩ của giới trẻ. Nhiều bậc cha mẹ, nhất là những người có con đã qua lứa tuổi mầm non thường băn khoăn tự hỏi: khi nào mình sẽ bắt đầu giáo dục giới tính cho con mình và sẽ giáo dục như thế nào? Không ít người vẫn nghĩ rằng cần phải giấu giếm, không muốn chia sẽ thông tin về sinh lý, các biện pháp tránh thai đối với lứa tuổi trẻ vị thành niên vì họ cho rằng làm như thế là “ vẽ đường cho hươu chạy” và cũng vì đó là vấn đề tế nhị ngại nói ra. Giáo dục giới tính có vai trò quan trọng trong việc hình thành nhân cách của trẻ. Việc lồng ghép GDGT cho học sinh trong trường học nhằm giúp các em có kiến thức về việc chăm sóc sức khỏe sinh sản và giới tính vị thành niên, cũng tránh những hậu quả đáng tiếc do thiếu hiểu biết.

Do đó, Trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long đã tổ chức chương trình Giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên cho các bạn học sinh từ lớp 6 đến lớp 12.

Mở đầu chương trình là vở kịch vô cùng vui nhộn do các ban học sinh THPT.

Tại đây, mọi thắc mắc, thầm kín nhất của tuổi học sinh được giải đáp một cách thẳng thắn, rõ ràng và khoa học. Việc học sinh không được trang bị đầy đủ kiến thức về giới tính thay về tìm hiểu qua các trang mạng không chính thống đã để lại nhiều hệ lụy, điển hình là tỷ lệ nạo phá thai ở độ tuổi học sinh ngày càng cao.

Thông qua chương trình Giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên các bạn học sinh trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long đã được trang bị một số kiến thức cơ bản về giới tính và sức khỏe sinh sản để bổ sung vào vốn kiến thức của mình. Ở đây các em được cung cấp thông tin qua nhưng trò chơi vô cùng hài hước và dí dỏm, nhưng cũng mang đến rất nhiều thông tin cần thiết.

Kết thúc chương trình Giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên các bạn học sinh vô cùng thích thú với những thông tin mà mình đã được các thầy cô cung cấp hơn với những khuôn mặt vô cung vui tươi và phấn khởi.

 

Ban truyền thông trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long.

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến