Hoạt động chào mừng ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam của trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long

1640069807 | 0 bình luận | 301 xem

Ngày 22 tháng 12 là ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, ngày hội Quốc phòng toàn dân, đây là một ngày lễ rất trọng đại và thiêng liêng. Hằng năm, nhà trường thường tổ chức các hoạt động giáo dục Quốc phòng cho học sinh, giúp các con hiểu được trách nhiệm của mình đối với việc giữ gìn, bảo vệ Tổ quốc. Năm nay, mặc dù phải học trực tuyến nhưng nhà trường vẫn tổ chức các hoạt động thiết thực, phù hợp để các con được bày tỏ lòng biết ơn đối với những chiến sĩ, có thêm hiểu biết về ngày lễ quan trọng này.

Buổi chào cờ sáng thứ Hai ngày 20/12/2021, trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long đã tổ chức chương trình chào mừng ngày Quân đội nhân dân Việt Nam trong không khí đầy tự hào và xúc động. Mở đầu, giáo viên cho học sinh xem đoạn video về lịch sử hình thành, ý nghĩa của ngày 22 tháng 12 và đoạn video diễu binh, diễu hành của quân đội. Cùng với đó, học sinh còn được nhìn lại những hình ảnh kỉ niệm hội thao Quốc phòng An ninh của nhà trường trong những năm học trước.

Để kỉ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, nhà trường đã tổ chức cuộc thi “Cổ động những chiếc sĩ đang tham gia chống dịch” với ba hình thức: vẽ tranh, văn nghệ, viết thư cảm nhận. Nhiều sản phẩm ý nghĩa đã được gửi về Ban tổ chức. Trong buổi chào cờ, học sinh được xem các sản phẩm vẽ tranh, văn nghệ chào mừng của cuộc thi.

Khép lại tiết chào cờ, học sinh được tham gia trò chơi Vua Tiếng Việt với hai vòng thi: Phản xạ, Xâu chuỗi. Các câu hỏi đều hướng về chủ đề Quân đội nhân dân Việt Nam. Kết quả, lớp 11A1 đã giành giải Nhất ở trò chơi này.

Mong các con luôn cố gắng chăm ngoan học tập, rèn luyện đạo đức thật tốt để trở thành những công dân có ích, xứng đáng với sự hi sinh của anh bộ đội cụ Hồ!

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến