Hoạt động từ thiện - chia sẻ yêu thương

1578383055 | 0 bình luận | 517 xem

Chương trình từ thiện – chia sẻ yêu thương là hoạt động thường niên của Hệ thống Giáo dục Bill Gates nhằm mục đích chia sẻ với đồng bào còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, đồng thời lan tỏa tình yêu thương và những hành động tốt đẹp đến các con học sinh trong nhà trường!

Thời điểm Tết Canh Tý cận kề, cỏ cây hoa lá đua nhau đâm trồi, nảy lộc, lòng người tưng bừng, rộn rã chuẩn bị đón chào một mùa xuân mới, mùa xuân của ấm no, của ước mơ và hi vọng. Nhưng trên những rẻo cao của Tổ quốc yêu thương, vẫn còn nhiều mảnh đời bất hạnh, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Với tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” – những đạo lý tốt đẹp ngàn đời của cha ông ta, sau một thời gian phát động phong trào quyên góp, từ thiện, Hệ thống Giáo dục Bill Gates đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cán bộ, giáo viên, nhân viên, các quý vị phụ huynh và các em học sinh trong nhà trường. Địa điểm từ thiện là xã Bính Xá, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn. Đây là một xã vùng cao biên giới, đời sống của người dân đặc biệt khó khăn.

Sáng sớm ngày 04/01/2020, những chiếc xe chở theo những món quà từ thiện ( gồm chăn, quần áo ấm, phích nước, đèn Led, mũ bảo hiểm, ba lo ...) và hơn ba mươi cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh đại diện cho cán bộ - giáo viên - nhân viên, học sinh và phụ huynh của Hệ thống Giáo dục Billgates do PGS- TS Hoàng Xuân Tiến - Chủ tịch Hội đồng Giáo dục làm trưởng đoàn đã lên đường.

Cán bộ - giáo viên - nhân viên - học sinh của Bill Gates School chuẩn bị lên đường

 Sau những cung đường vắt vẻo, cheo leo lưng chừng núi, đoàn đã đến UBND xã Bính Xá. Tại đây đoàn đã nhận được sự đón tiếp rất nồng nhiệt của các cán bộ xã và người dân địa phương. Đoàn đã trao 130 suất quà cho các gia đình chính sách và những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã.

PGS.TS Hoàng Xuân Tiến tặng quà và thăm hỏi người dân địa phương

Địa điểm tập kết tiếp theo của đoàn từ thiện là trường Mầm non, trường Tiểu học Bản Chắt cách UBND xã Bính Xá 20km. Tại đây, đoàn đã trao tận tay 200 phần quà  tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tặng nhà trường 03 đèn Led năng lượng mặt trời, tặng 20 suất quà và tiền mặt cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách tại bản Chắt.

Niềm vui của các con học sinh nỏi đây khi được nhận những món quà trước thềm năm mới

Học sinh Bill Gates School tận tay trao những món quà ý nghĩa cho những cụ già cao tuổi

Khoảng khắc xúc động khi được trao đi và nhận lại yêu thương

Đoàn cũng đã phối hợp và giao lại cho Đồn biên phòng tại bản Chắt và chính quyền xã Bính Xá 87 suất quà là áo rét để địa phương tổ chức gian hàng tự chọn cho các hộ khó khăn có thể lựa chọn vào dịp gần Tết Nguyên đán.

Cũng trong chuyến đi, đoàn còn đến thăm đồn biên phòng và cột mốc biên giới tại bản Chắt.

Ngày 5/1/2020, PGS.TS Hoàng Xuân Tiến - Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Bill Gates tiếp tục đến bản Loòng - một bản cũng còn rất nhiều khó khăn để tặng 50 suất quà và tiền mặt cho các gia đình hộ nghèo.

Các em học sinh, người dân địa phương và đại diện UBND xã Bính Xá đã bày tỏ sự xúc động và gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến những tấm lòng của cán bộ, giáo viên, nhân viên, các vị phụ huynh và các em học sinh của Hệ thống Giáo dục Bill Gates. Những món quà vật chất và tinh thần cuối năm sẽ là sự động viên và quan tâm rất kịp thời để đồng bào nơi đây có thêm động lực vươn lên khắc phục đói nghèo, cải thiện cuộc sống và có một cái Tết ấm no hơn. Cũng trong hành trình thiện nguyện, các con học sinh của nhà trường cũng được trao tận tay các món quà yêu thương, gặp tận mắt những mảnh đời còn bất hạnh, các con sẽ thêm đồng cảm, thêm yêu thương và biết chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Một mùa xuân mới lại về trên quê hương chúng ta, kính chúc các CB – GV – NV nhà trường, các vị phụ huynh và các con học sinh một năm mới tràn đầy hạnh phúc, ấm no và tiếp tục cùng Bill Gates School lan tỏa những hành động ý nghĩa, tốt đẹp đến cộng đồng.

 

 

 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến