HỘI THAO GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG AN NINH KỈ NIỆM NGÀY QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM 22/12

1545057934 | 0 bình luận | 787 xem

     Sáng nay ngày 17/12/2018 đã diễn ra Hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh chào mừng ngày  thành lập quân đội nhân dân Việt Nam 22/12 của trường THCS & THPT QT Thăng Long.

      Hội thao đã nhắc lại những dấu mốc lịch sử đáng ghi nhớ của dân tộc. Ngày 22/12/1944 được xác định là ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, đánh dấu sự ra đời của một tổ chức quân sự mới của dân tộc ta. Một quân đội của dân, do dân, vì dân; luôn gắn bó máu thịt với dân, luôn luôn được dân tin yêu, đùm bọc.

      Năm 1989, theo chỉ thị của Ban bí thư Trung ương Đảng và quyết định của Chính phủ, ngày 22-12 hàng năm không chỉ là ngày kỷ niệm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam mà còn là ngày Hội quốc phòng toàn dân. Từ đó, mỗi năm, cứ đến ngày này, toàn dân Việt Nam lại tiến hành các hoạt động hướng vào chủ đề quốc phòng và quân đội, nhằm tuyên truyền sâu rộng truyền thống đánh giặc giữ nước của dân tộc và phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, giáo dục lòng yêu nước, yêu CNXH, động viên mọi công dân chăm lo củng cố quốc phòng, xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ quốc. Các hoạt động như mít tinh, hội thảo, hội nghị đoàn kết quân dân, giáo dục truyền thống, biểu diễn văn nghệ, đại hội thanh niên, thi đấu thể thao, hội thao quân sự,... được diễn ra ở khắp làng, xã, cơ quan đoàn thể, cơ sở đơn vị...

        Những hoạt động của ngày hội như vậy nhằm động viên cán bộ, chiến sĩ không ngừng nâng cao cảnh giác, ra sức rèn luyện bản lĩnh chính trị và trình độ quân sự, không ngại gian khổ, vượt qua khó khăn, trong mọi hoàn cảnh để hoàn thành tốt  nhiệmvụ.
          Phát huy thành tích to lớn đã đạt được trong những  năm qua, Quân đội nhân dân Việt Nam tiếp tục xây dựng theo hướng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; tham gia xây dựng kinh tế đất nước và thực hiện tốt hơn chức năng làm nòng cốt xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, góp phần xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; bảo vệ hòa bình, ổn định, phát triển trong khu vực và trên thế giới, xứng đáng với tên gọi: Quân Đội Nhân Dân Việt Nam. Hội thao GDQP-AN diễn ra với 3 phần: nghi thức diễu hành, kĩ thuật cơ bản bộ mon GDQP khối 10,11,12, Hội diễn văn nghệ “Chiến sĩ ca hát”:

Dưới đây là một số hình ảnh về Hội thao:

        Thầy giáo Nguyễn Văn Duy– giáo viên bộ môn giáo dục quốc phòng nhận lệnh NGND.Trần Tiến Dũng - Phó chủ tịch HĐ Giáo dục, Hiệu trưởng nhà trường lên điều hành chương trình Hội thao

Phần duyệt đội ngũ của lớp 10A1

Phần duyệt đội ngũ lớp 10A2

Phần ngắm bắn của lớp 11A1

Tư thế trườn của lớp 12A1

Mở đầu chương trình Văn nghệ là tiết mục : song ca nam : Nhớ về hà Nội, do bạn Trần Xuân Hòa- 12A1 và Nguyễn Quốc Chinh -11A1  thể hiện .

   Tiếp nối chương trình là tiết mục múa độc lập: Một thời hoa lửa biên đạo múa: cô giáo Huyên Trang , do các bạn học sinh khối THCS – THPT thể hiện

 

Tiếp nối chương trình  là tiêt  mục nhảy vanse trên nền nhạc bài hát: Tình ca mùa  xuân  biên đạo: cô giáo Huyền My. Biểu diễn : các thầy cô giáo và học sinh khối THCS & THPT.

Tiết mục Rạng rỡ Việt Nam

 Tiết mục giao lưu văn nghệ của các bác trong Hội cựu chiến binh phường Đại Kim.

 Hội thao đã lắng đọng không khí hào hùng của lịch sử dân tộc, phong cách, tác phong của người lính, nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự hội nhập văn hóa thế giới.

   Chúc các thầy cô và các em sẽ luôn giữ vững ngọn lửa khát vọng, phấn đấu rèn luyện để trưởng thành, để cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người.

Ban truyền thông trường THCS -THPT QT Thăng Long 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến