HỘI TRẠI XUÂN BILL GATES SCHOOL - NGÀY HỘI TUỔI TRẺ - TRẢI NGHIỆM - SÁNG TẠO

1522059065 | 0 bình luận | 2158 xem

Tháng ba về trong  ánh nắng xôn xao gọi lá, xanh tươi sức sống gọi hạt sương trong trẻo lóng lánh sân trường. Tháng ba  về  tuổi trẻ tự hào, náo nức thực hiện “Hành trình tuổi trẻ làm theo lời Bác”. Tháng ba về bao tâm hồn rạo rực hướng đến ngày kỉ niệm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Và tháng ba về, trái tim của hàng ngàn thầy cô và các bạn học sinh trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long nói riêng, Hệ thống Giáo dục Bill Gates nói chung  lại rạo rực,  say mê cùng ngọn lửa Hội trại xuân Bill Gate School – Ngày hội tuổi trẻ -  trải nghiệm - sáng tạo được tổ chức vào ngày 23/3 với hàng chuỗi sự kiện chào mừng ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 26/3/1931 – 26/3/2018.

Hội trại xuân - Ngày hội tuổi trẻ -  trải nghiệm - sáng tạo  được nhà trường tổ chức hàng năm, dành cho đối tượng học sinh từ khối 5 đến khổi 12, là một trong những sự kiện được các em học sinh và các bậc phụ huynh hưởng ứng nhiệt tình và mong chờ nhất trong năm.

Ngay từ những ngày trước đó, những hoạt động chuẩn bị cho Hội trại xuân Bill Gates School đã diễn ra vô cùng tưng bừng, náo nhiệt.
Sáng ngày 23/3, mở đầu chương trình là hoạt động trang trí trại giữa các lớp. Phần thi này thể hiện sự khéo léo, đoàn kết, sáng tạo của các em học sinh. Các em được thỏa sức trang trí góc học tập, góc sáng tạo, báo tường, cổng trại của lớp mình. 

Không chỉ các anh chị lớp lớn mà các em học sinh khối 5 cũng vô cùng hào hứng

 Cả sân trường lúc này đang tràn ngập sắc màu, cờ hoa, băng rôn khẩu hiệu và các cổng trại được trang phí vô cùng đặc sắc. Cũng trong thời gian đó diễn ra trận chung kết bóng đá nam giữa hai đội 9A1 và 12A1. Trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính, hấp dẫn, nhận được sự cổ vũ, reo hò vô cùng nhiệt tình của các cổ động viên.

 

Các cầu thủ khối 9 chuẩn bị ra sân

10 giờ sáng, các bạn học sinh được tham gia vào phần thi nấu ăn  và nấu cơm bằng niêu đất. Những ngọn lửa bập bùng được nhóm lên trên những đôi quang gánh được các con học sinh gánh thành vòng tròn vòng quanh khắp sân trường trong niềm vui và sự thích thú.

Với bàn tay khéo léo của các bạn học sinh, mâm cơm của lớp nào cũng được chuẩn bị rất đẹp mắt, hấp dẫn. Hoạt động Hội trại buổi sáng kết thúc bằng phần thuyết trình món ăn của các lớp. 

Đầu giờ chiều, trong ánh nắng dịu nhẹ và tiết trời ấm áp, các bạn học sinh được tham gia vào những trò chơi vô cùng sôi động, đó là trò chơi sút bóng trúng đích và bơi thuyền trên cạn.

 

Sau lễ khai mạc long trọng, phần thi King and Queen được các bạn học sinh vô cùng háo hức, mong chờ. Hội tụ về phần thi hôm nay là những học sinh vô cùng tài năng, xinh, đẹp đến từ các lớp. Với những bộ trang phục dạ hội, trang phục dân tộc sặc sỡ, lộng lẫy, các em đã mang đến cho ngày hội những tiết mục trình diễn tự tin, ấn tượng.

 

Càng về tối, chương trình Hội trại xuân càng trở nên sôi động và hấp dẫn hơn bao giờ hết với phần thi kéo co giữa các lớp.

Tiếp theo là những tiết mục nhảy dân vũ, nhảy hiện đại, khiêu vũ nghệ thuật của các thầy cô và các em học sinh trên nền nhạc sôi động .

Chương trình giờ Trái Đất cũng được nhà trường lồng ghép trong hoạt động Hội trại xuân này, nhằm giúp các em học sinh ý thức hơn việc tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường sống xung quanh mình.

Và có lẽ, hoạt động được mong chờ nhất là hoạt động “đốt lửa trại”. Đây cũng là hoạt động kết thúc Hội trại xuân Bill Gates School. Một ngọn lửa lớn được đốt lên ngay chính giữa sân trung tâm của Hệ thống Giáo dục Bill Gates. Tất cả các thầy cô, các bậc phụ huynh và các em học sinh cùng nắm tay nhau tạo thành vòng tròn khổng lổ lồ cùng cất cao những lời ca, tiếng hát mê say. Người già như trẻ lại, người trẻ thấy mình lớn hơn, trưởng thành hơn.

Hội trại Xuân Bill Gates School thực sự trở thành ngày hội lớn – ngày hội tuổi trẻ - trải nghiệm – sáng tạo, thổi bùng lên ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê, khát vọng cho hàng ngàn học sinh và những đoàn viên trong nhà trường. Chắc chắn rằng, ngọn lửa trại xuân sẽ sáng mãi, rực rỡ trong tim thế hệ thầy và trò trường Bill Gates.

Ban truyền thông trường THCS & THPT Quốc tế Thăng Long

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến