KHÁM PHÁ KHOA HỌC “EXPLORING SCIENCE 2017”

1488269305 | 0 bình luận | 835 xem

KHÁM  PHÁ  KHOA  HỌC “EXPLORING  SCIENCE 2017”

Chương trình “Khám phá khoa học – Exploring Science 2017” – hệ thống giáo dục Bill Gates là một sự kiện đặc biệt nhằm giới thiệu tài năng của các em học sinh trong lĩnh vực khoa học bằng ngôn ngữ Tiếng Anh.

Điều này củng cố, trau dồi kiến thức kĩ năng thực hành thí nghiệm khoa học, thiết kế sản phẩm khoa học. Học sinh cần phải thực hiện từng bước của phương pháp nghiên cứu khoa học cấp tiểu học và trung học bằng  ngôn ngữ Tiếng Anh

Như CLB Hóa Học của các bạn học sinh lớp 8A1-9A1 và GV Đặng Chi – GV Hóa Học, về “ Chất chỉ thị vạn năng từ bắp cải tím”, có thể giúp học sinh xác định môi trường của một số chất thường gặp và đảm bảo vệ sinh ATTP

Các bạn học sinh đã rất  hứng thú khi  tự làm đá quý và quan sát được màu sắc, hình dạng tinh thể của 1 số chất hóa học.

Dự án của nhóm lớp 4a1-4a4, các con nghiên cứu về tính chất của không khí

Đó là nhận biết không khí trong môi trường chân không và nhận biết không khí trong môi trường nước.

CLB Toán học  lớp 6A2 đã nghiên cứu một dự án khoa học rất hấp dẫn, tích hợp các lĩnh vực Toán Học , Nghệ thuật và Kiến trúc. Đó là “Nghiên cứu tỉ lệ vàng” của Toán học ứng dụng trong các lĩnh vực như Hội họa, Kiến trúc, Xây dựng và “Tính đối xứng trong những bức tranh của Escher”.

CLB Vật lý lớp 11A1-12A1 đã giúp các bạn học sinh có thể hiểu rõ những nguyên lý hoạt động cơ bản của tên lửa và mô phỏng qua thiết kế tê lửa nước.

Không những vậy, trong 2 tháng chuẩn bị, dưới sự giúp đỡ của Giáo viên Trương Hằng GV Khoa Học Tiếng Anh của hệ thống GD Bill Gates,  từng bạn học sinh  do cũng có những sản phẩm khoa học do chính mình nghiên cứu tìm hiểu, trình bày và báo cáo bằng Tiếng Anh. Những sản phẩm đều được các bạn trưng bày trong chương trình “Khám phá Khoa Học”

Ngày hội không chỉ là một cơ hội rất tốt để học sinh áp dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học cấp tiểu học trung học, mà còn để áp dụng phương pháp nghiên cứu khoa học cho các môn khác. Điều này tạo tiền đề  rèn luyện kĩ năng và khơi dậy niềm yêu thích nghiên cứu khoa học cho học sinh trong tương lai.

Người viết Trương Hằng

 

 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến