MỪNG ĐẢNG MỪNG XUÂN

1457251580 | 0 bình luận | 3504 xem

Trong không khí náo nức đầu xuân, lớp 11A1 háo hức chuẩn bị phần sinh hoạt chủ để đầu tuần với chủ đề: “ Mừng Đảng mừng xuân – Tuổi trẻ với mùa xuân, đất nước”.

Mở đầu chương trình là tiết mục múa “Đảng đã cho ta một mùa xuân” của toàn thể học sinh lớp 11A1.

Từ tình cảm chân thành, từ sự hứng khởi và xúc cảm của trái tim, nhạc sĩ Phạm Tuyên đã sáng tác ca khúc “Đảng đã cho ta một mùa xuân” để chào mừng 30 năm ngày thành lập Đảng. Cũng với sự hứng khởi, nhiệt huyết tuổi trẻ và tinh thần đoàn kết của mình, tập thể học sinh lớp 11A1 đã nỗ lực luyện tập để có một tiết mục hay và ý nghĩa nhất gửi tới tất cả các thầy cô và các bạn học sinh. Lần đầu tiên, toàn thể học sinh lớp 11A1 đoàn kết và cùng tham gia một tiết mục văn nghệ. Đây là một thông điệp nhỏ về tinh thần đoàn kết mà lớp 11A1 gửi đến các bạn học sinh trongg toàn trường nhân dịp đầu xuân mới.

            Tiết mục thứ hai của chương trình là bài hát “Quê hương tôi” với sự thể hiện của song ca Ngọc Linh, Tuấn Minh.

“Một buổi chiều êm đềm quá lòng chợt nhớ về một nơi xa
Hà nội bình yên quá nơi có những bản tình ca
Một Sài Gòn đôi lúc có nắng có mưa bất chợt
Ôi sao thấy nhớ Việt Nam quá”

            Ca từ của bài hát dấy lên nỗi nhớ quê hương của người con đất Việt đang xa quê. Và trên hết, đằng sau nỗi nhớ đó là tình yêu quê hương Việt Nam tha thiết, cháy bỏng của tuổi trẻ. Bài hát là món quà cũng như lời gửi gắm tới các bạn trẻ: Hãy yêu và phấn đấu vì quê hương Việt Nam tươi đẹp, hãy tự hào khi nói “Tôi là người Việt Nam”.

Thầy giáo Văn Đức, GVCN lớp 11A1, Trường THCS -THPT Quốc tế Thăng Long.

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến