NÉT ĐẸP PHƯƠNG ĐÔNG

1461125886 | 0 bình luận | 3367 xem

Văn hoá phương Đông và phương Tây là một trong số những nét văn hoá nổi bật của nhân loại. Giữa chúng luôn chứa đựng nhiều quan niệm khác biệt mà không phải ai trong chúng ta cũng hiểu rõ. Và để giúp các bạn học sinh hiểu rõ hơn về phương Đông, lớp 10A1 đã có phần trực tuần với chủ đề “Nét đẹp phương Đông” hết sức sinh động và hấp dẫn.

Mở đầu chương trình là phần kịch. Từ tình huống một nhóm bạn có bài tập lớn thuyết trình về “Nét đẹp phương Đông”, cách cả nhóm thảo luận, rồi tìm tài liệu và hoàn thiện bài, mọi người đã có được cái nhìn khái quát nhất về phương Đông. Đó là nền văn hóa lâu đời, là sự thần kì Nhật Bản, là hàng loạt các con rồng châu Á. Con người phương Đông đề cao sự khéo léo, mềm mỏng, sống có tình có nghĩa. Người phương Đông trân trọng cái Ta. Vốn không thích đối đầu, xung đột, nên người phương Đông có thể chấp nhận đi vòng một chút, tuy mất thời gian hơn nhưng vẫn đạt được kết quả sau cùng và không tổn hao quá nhiều sức lực. Tuy nhiên, vẫn cần khắc phục tính kề cà, lãng phí, mối quan hệ dây cà dây muống.

Tiết mục thứ hai của chương trình là bài hát “Xinh tươi Việt Nam” với sự thể hiện của tam ca Hoàng Dương – Nguyễn Dương – Tuấn Minh”. Mượn hình ảnh một thiếu nữ đương xuân sắc để miêu tả vẻ đẹp của đất nước, một Việt Nam luôn lạc quan, yêu đời và căng tràn nhựa sống. Cô gái ấy cũng chính là đại diện cho lớp thanh niên thời đại mới, dù tung bay đến chân trời xa thì cũng không được quên tiếng nói màu da của mình, không được lãng quên nơi chôn nhau cắt rốn.

Lớp 10A1, trường THCS-THPT Quốc tế Thăng Long

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến