Ngọn lửa trại xuân Bill Gates Schools - rực sáng niềm tin và thành công trên nấc thang mới

1468484183 | 0 bình luận | 3705 xem

 Ngọn lửa trại xuân Bill Gates Schools

               rực sáng niềm tin và thành công trên nấc thang mới

                                                                  

                                                                    NGND. Trần Tiến Dũng

 

       
   Vào những ngày tháng 5 năm 2016 lịch sử, cùng các trường Mầm non Thăng long, Tiểu học Quốc tế Thăng Long, THCS-THPT Quốc tế Thăng Long thuộc Hệ thống Giáo dục Bill Gates (BGS) thật rộn ràng và sôi động chuẩn bị tổng kết năm học 2015 - 2016 với niềm tin vào thắng lợi của chặng đường tiếp theo.

       Mới đây, trong  Hội Trại xuân 26 tháng 3 năm 2016, cùng  các thầy cô và phụ huynh thăm trại và dự các hoạt động trải nghiệm của các em Tiểu học cùng Hội trại với các anh chị THCS-THPT của Hệ thống , chúng tôi đều cảm nhận thấy sự vui tươi, sinh động, sáng tạo, tinh khôi của các em; chúng tôi đã thấy nét đặc thù của các lớp theo lứa tuổi, nhưng sự hòa đồng của anh em cùng mái nhà BGS được quyện lại, bừng cháy trong đêm lửa trại  xuân Bill Gates Schools, rực sáng lên niềm tin và thành công trên nấc thang mới của hệ thống giáo dục tiên tiến.

       Mắt long lanh trong lửa trại, chân di chuyển miệng hát vang trong vũ điệu truyền thống và hiện đại quốc tế và dân tộc, tâm hồn các em đã hòa quyện rực cháy niềm tin để cùng liên thông tiếp tục học tập rèn luyện, phát triển ngay trong hệ thống này.

     Trong ánh lửa trại, với niềm tin, một số phụ huynh đã cả ngày tham gia hoạt động Trại xuân cùng các em đã cởi mở nói: chúng tôi đã và đang có con học tại trường, qua kết quả 100% học sinh 12 nghiệp, nhiều học sinh giỏi, có chứng chỉ quốc tế, nhiều hoạt động giáo dục phong phú tiên tiến, hiệu quả cùng âm hưởng các Festival và ngày hội trải nghiệm của Hệ thống càng khẳng định sự lựa chọn Bill Gates Schools  là nơi học cho các con tôi là đúng ; chúng tôi cũng cám ơn trường đem lại cho con chúng tôi kết quả giáo dục và dịch vụ chăm sóc tốt nhất.

     Tiếp nhận niềm tin ấy, Lãnh đạo cùng các thầy cô trường THCS-THPT quốc tế Thăng Long luôn củng cố, khẳng định tính ưu việt khẳng định vị trí nhà trường trong nền giáo dục Thủ đô, mang lại lợi ích thiết thực cho học sinh và thực hiện cam kết với quý phụ huynh:

*       Giữ vững mục tiêu giáo dục : Chuẩn mực, sáng tạo, chất lượng  dục toàn diện  hiệu quả, hội nhập Quốc tế; kết quả thi HSG, vào lớp 10, THPTQG, lấy các chứng chỉ Quốc tế đạt mức độ cao.

*       Phát triển Chương trình giáo dục tiên tiến: theo chuẩn Việt Nam do Bộ GD&ĐT ban hành và chương trình hỗ trợ, nâng cao khả năng hội nhập Quốc tế; tăng cường tiếng Anh, Tiếng Nhật, Tin học và các môn cần thiết học bằng tiếng Anh; phương pháp giáo dục đổi mới, hiện đại, sáng tạo.

*       Xây đựng Môi trường học tập kỷ cương, thân thiện thỏa sức sáng tạo; cơ sở vật chất khang trang, đầy đủ, tiện ích, hiện đại. Kết hợp hài hòa giữa Nhà trường - Gia đình – Xã hội.

*       Tổ chức lớp học lý tưởng,  số học sinh trên lớp bố trí ít nhất có thể (khoảng 25-30 hs )  bảo đảm điều kiện cá biệt hóa giáo dục và giảng dạy nhằm phát huy năng lực, khả năng tự lực cá nhân cao nhất cùng phẩm chất công dân chuẩn mực với  học phí phù hợp.

*       Xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên Việt Nam và nước ngoài đạt chuẩn hầu hết trên chuẩn có năng lực, tâm huyết , giàu kinh nghiệm.

*       Tổ chức Hoạt động  ngoài giờ, rèn kỹ năng sống, thể chất, nếp sống văn hóa, tư vấn hướng nghiệp, du học, sinh hoạt câu lạc bộ phong phú, hấp dẫn, cập nhật, hiện đại. Phát động toàn trường tìm hiểu, rèn thực hiện “7 thói quen để thành đạt”.

               Những trang sách cuối của năm học thứ 6 của Hệ thống đã lật qua; toàn Hệ thống đang tưng bừng tổ chức Hội Hoa Anh đào trong chương trình phát triển tiếng Nhật bên cạnh ngoại ngữ chính - Tiếng Anh, có sự tham gia và đánh giá cao của chuyên gia Nhật Bản và các thầy cô và các em vừa tham quan học tập ở đất nước mặt trời mọc trở về. Đặc  biệt Lễ tổ đón nhận Bằng công nhận Trường Tiểu học Quốc tế Thăng Long là trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 cùng 7 trường trong toàn Thành phố tới đây không những khẳng định vị thế của Hệ thống Giáo dục Bill Gates  trong nền giáo dục Thủ Đô và cả nước mà còn tạo nguồn đầu vào chất lượng cao như đã có ở năm học trước đây cho trường THCS- THPT Quốc tế Thăng Long của Hệ thống.

Thời kỳ mới bắt đầu, các bài học kinh nghiệm:

      - Bài học về đổi mới phương pháp dạy thật tốt học thật tốt;

      - Bài học về đoàn kết, thống nhất, liên thông, sáng tạo;

      - Bài học về chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa và dân chủ hóa;

      - Bài học về đa dạng hóa hình thức hoạt động, giảng dạy đáp ứng nguyện vọng thực tế của học sinh bảo đảm tính kế hoạch, khả thi, sinh động cập nhật, hiện đại,  hiệu quả;

      - Bài học về giữ gìn bản sắc và Quốc tế hóa trong giáo dục và giảng dạy.

Tiếp tục  thành Ngọn lửa truyền thống, rực sáng niềm tin và thành công trên nấc thang mới  của trường THCS-THPT Quốc tế Thăng Long và BGS.

      Ngay giờ đây,  nhà trường tập trung hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ năm học, chuẩn bị tốt nhất cho học sinh cuối cấp ra trường, chuẩn bị cho hoạt động trải nghiệm hè trong nước và nước ngoài (Singapore, Malaysia, Anh quốc, Nhật Bản...) cũng như đón học sinh mới trong và ngoài Hệ thống được tuyển vào trường năm học 2016-2017.

     Chúng ta hoàn toàn tự hào, tin tưởng , chung sức xây dựng hình ảnh BGS ngày càng đẹp, tiên tiến, tỏa sáng. Ngay đây, Bill Gates Schools sẽ cất cánh bay tới tầm cao hơn, xa hơn.

Các bạn học sinh rất hào hứng tham gia các hoạt động trong Hội trại xuân BGS

Rực sáng ngọn lửa Hội trại xuân BGS

Một số hình ảnh hoạt động khác của trường THCS & THPT QT Thăng Long:

Hội hoa anh đào 2016

Tham quan dã ngoại là một trong những hoạt động tập thể không thể thiếu tại BGS

Tham gia trò chơi team building giúp tăng kĩ năng mềm và khả năng hoạt động nhóm.

 
Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến