THAM QUAN TRẢI NGHIỆM TẠI QUẢNG NINH GATE NĂM HỌC 2021-2022

1652959807 | 0 bình luận | 919 xem

Sau chuyến đi tham quan trải nghiệm vô cùng thích thú và bổ ích tại Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên, ngày 10/5/2022 vừa qua, nhà trường tiếp tục cho học sinh trải nghiệm tại Quảng Ninh Gate (tỉnh Quảng Ninh). Ngay từ sáng sớm, học sinh đã tập trung đầy đủ, đúng giờ ở trường trong tâm trạng phấn chấn, háo hức. Những đoàn xe nối đuôi nhau chở đầy những niềm vui, niềm mong chờ của các bạn học sinh.

Trước khi đến với khu trải nghiệm Quảng Ninh Gate, nhà trường đã tổ chức cho các em đến dâng hương tại đền thờ Chu Văn An. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa và nhân văn, nó giúp học sinh bồi đắp lòng biết ơn, kính trọng đối với bậc hiền nho toàn tài - Chu Văn An. Tại đây, các con được đắm chìm trong không khí thiêng liêng, tự ý thức được tầm quan trọng của việc học, của việc làm người. Đặc biệt với các em học sinh cuối cấp lớp 9 và lớp 12 thì đây càng là hoạt động ý nghĩa và cần thiết hơn cả.

Tiếp theo, đoàn xe di chuyển đến khu du lịch Quảng Ninh Gate. Tại đây các em được trải nghiệm qua 12 chặng khác nhau với nhiều hoạt động bổ ích. Buổi sáng, các em được tham gia một số trò chơi hoạt náo để khởi động tinh thần. Sau đó, các em lần lượt tham gia hoạt động ở các chặng:

Chặng 1: Thư pháp Việt: Ở đây các em được tìm hiểu nghệ thuật thư pháp Việt, trải nghiệm viết thư pháp

Chặng 2: Khéo tay hay làm: Các em được tìm hiểu không gian văn hóa làng quê Việt Nam xưa với không gian cổng làng, chợ quê, ao làng, nhà rạ đắp đất, nhà địa chủ...Đồng thời, các em còn được trổ tài làm bánh trôi và thưởng thức thành quả.

Chặng 3: Nghệ nhân làng gốm: Tại đây, các con sẽ được tìm hiểu về quy trình làm gốm truyền thống, trải nghiệm nặn gốm tại lò gốm sứ Quảng Ninh Gate

Chặng 4: Tinh thần đồng đội: các em được thể hiện tinh thần gắn kết qua trò chơi nhảy dây tập thể, kéo co

Chặng 5: Bánh xe thần tốc: Các đội tham gia thử thách với guốc đôi, guốc ba và bánh xe thần tốc.

Chặng 6: Bảo tàng tranh 3D, nhà up ngược: Các bạn học sinh sẽ được tham quan, chụp ảnh cùng tranh vẽ tạo hình 3D sống động. Tái hiện các di tích lịch sử, hình ảnh thiên nhiên, khoa học viễn tưởng đáp ứng tiêu chí “ đẹp – độc – lạ”

Chặng 7 :Thử thách Tagada : Thử thách lòng dũng cảm , sự gan dạ của các bạn học sinh với trò chơi cảm giác mạnh Tagada hấp dẫn trong nhà vui chơicủa Khu du lịch.

Chặng 8:Trò chơi dân gian: Vượt qua thử thách đi cầu khỉ/ Cầu thùm, bịt mắt bắt vịt.

Chặng 9: Giữ nước sa mạc: Các đội thể hiện tinh thần đoàn kết và nhanh nhẹn để giữ nước sao cho ống nhanh đầy nước để lấy được vật phẩm trong ống.

Chặng 10: Trải nghiệm Stem tên lửa nước:Chế tạo tên lửa nước, thi xem tên lửa đội nào bắn xa hơn.

Chặng 11: Chiếm lĩnh ngư trường: Hóa thân thành ngư dân làng chài, trải nghiệm Úp nơm bắt cá hoặc bắt chạch trong chum.

Chặng 12: Vui chơi tự do tại Công viên nước Quảng Ninh Gate. Vui chơi tại công viên nước: Tự do khám phá công viên nước với 4 bể bơi hiện đại: bể bơi, bể tạo sóng, bể sục, bể vày, đường trượt đa làn cao 14m.

Dưới đây là một số hình ảnh trong chuyến đi:

Kết thúc chuyến đi, các bạn học sinh đều cảm thấy vui vẻ, hài lòng. Mỗi bạn đều đã có những trải nghiệm tuyệt vời cùng bạn bè, thầy cô. Chuyến đi trở về an toàn trong niềm hân hoan, phấn khởi!

Tiểu ban truyền thông

Trường THCS&THPT Quốc tế Thăng Long

 

 

Xem thêm
Chat với chúng tôi
Đăng ký trực tuyến